fbpx
Home
|
ข่าว

หลายชาติคณะมนตรีมั่นคงUNประณามกลุ่มฮามาส

Featured Image
ชาติสมาชิกคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ ประณามกลุ่มฮามาส ทูตอิสราเอลแสดงภาพพลเรือนถูกจับกุม ชี้ชัดเป็นอาชญากรรมสงคราม

 

 

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า สมาชิกจำนวนมาก ของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ ประณามกลุ่มฮามาส เกี่ยวกับการโจมตีอิสราเอลครั้งใหญ่ แต่สหรัฐฯรู้สึกเสียใจที่มติไม่เป็นเอกฉันท์ในการประชุมฉุกเฉิน โดยสหรัฐฯ เรียกร้องให้ประณามกลุ่มอิสลามิสต์ปาเลสไตน์ ที่ปกครองฉนวนกาซาที่ถูกปิดล้อม และเปิดฉากปฏิบัติการจู่โจม และลักพาตัวอย่างน่าประหลาดใจเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

 

 

“มีหลายประเทศที่ประณามการโจมตีของกลุ่มฮามาส เห็นได้ชัดว่าไม่ใช่ทั้งหมด” โรเบิร์ต วูด นักการทูตอาวุโสของสหรัฐฯ กล่าวหลังการประชุมแบบปิด
คุณคงจะเข้าใจ หนึ่งในนั้นโดยที่ฉันไม่ต้องพูดอะไรเลย นายวูด กล่าวพาดพิงถึงรัสเซียอย่างชัดเจน ซึ่งความสัมพันธ์กับชาติตะวันตกย่ำแย่ลงอย่างมากนับตั้งแต่การรุกรานยูเครน

 

 

 

ด้านนายวาสซิลี เนเบนเซีย เอกอัครราชทูตรัสเซียประจำสหประชาชาติ กล่าวคณะมนตรีความมั่นคงไม่ได้พิจารณาแถลงการณ์ร่วมใดๆ นับประสาอะไรกับการลงมติที่มีผลผูกพันธ์ โดยสมาชิกที่นำโดยรัสเซีย หวังว่าจะมีประเด็นที่กว้างกว่าการประณามกลุ่มฮามาส ข้อความของผมคือหยุดการสู้รบทันที ยุติการสู้รบ และการเจรจาที่มีความหมาย ซึ่งคณะมนตรีความมั่นคงบอกกล่าวมานานหลายทศวรรษ

 

 

 

ขณะที่จีน ซึ่งโดยทั่วไปเป็นพันธมิตรของรัสเซียในคณะมนตรีความมั่นคง กล่าวว่า จะสนับสนุนแถลงการณ์ร่วม ทั้งนี้ ก่อนการประชุม นายกีลาร์ด เออร์ดาน เอกอัครราชทูตอิสราเอล ได้แสดงภาพพลเรือนอิสราเอลที่ถูกกลุ่มฮามาสจับตัวไป สิ่งเหล่านี้เป็นอาชญากรรมสงคราม ที่เปิดเผยและบันทึกไว้ เป็นความโหดร้ายที่ไม่อาจจินตนาการได้ เป็นไปไม่ได้ ความโหดร้ายนี้จะต้องถูกประณาม สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้ เบื้องต้น แรงงานไทยเสียชีวิต 2 และบาดเจ็บ8 ถูกจับเป็นตัวประกัน11คน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th
Twitter : https://twitter.com/innnews
Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube