fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัชชาติ” นําทีมวิ่ง 9 วัด เสริมสิริมงคลวันปีใหม่

Featured Image
ชัชชาติ นำทีมวิ่ง 9 วัด รับสิริมงคลวันปีใหม่ 2566 ขอบคุณภาคเอกชนร่วมกันเข้มงวดความปลอดภัยงานเคาท์ดาวน์

 

 

วันนี้ (1 ม.ค.66) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพ ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ กล่าวว่า วิ่งปีใหม่ 9 วัด โดยนายชัชชาติ พร้อมด้วยกลุ่มเพื่อนนักวิ่ง รวมตัวกันวิ่ง 9 วัดเพื่อความเป็นสิริมงคลในวันขึ้นปีใหม่

 

นายชัชชาติ กล่าวว่า สวัสดีปีใหม่เช้าวันนี้เราจะวิ่งปีใหม่ มีท่านทูตมาด้วย เป็นการวิ่ง 9 วัด เมื่อคืนงานเคาท์ดาวน์ก็ถือว่าจัดได้ดี ซึ่งเมื่อคืนก็กังวลเรื่องคนแน่น บริเวณแยกราชประสงค์จะสามารถรับคนได้ประมาณ 50,000 คน แต่มีคนเข้ามาในพื้นที่ราว 70,000-80,000 คนจึงได้มีการกั้นคนไว้ตั้งแต่ประตูน้ำ ทราบว่ามีคนรออยู่ด้านนอกราว 9,000 คนได้ ก็ดีต้องมีการเข้มงวดแบบนี้ ไม่ใช่ให้ใครเข้ามาเต็มก็อันตราย มีการจุดพลุสวยงาม ต้องขอขอบคุณภาคเอกชน กทม.ไม่ได้จัด ไม่ได้มีงบมากมายขนาดนี้ แต่ก็มีความร่วมมือและการประสานงานกันหลายรอบ ส่วนอีก 1 พื้นที่ที่มีการจัดงานก็ทราบว่ามีคนแน่นเหมือนกัน เดี๋ยวคงต้องมีการสรุปผลอีกครั้งแต่ก็ถือว่าเมื่อวานนี้เป็นบทเรียนที่ดี จัดได้ดีมีศิลปินมาเยอะ ส่วนที่ใส่แว่นวันนี้ เนื่องจากเป็นตากุ้งยิงหมอเลยให้ใส่เพื่อป้องกันฝุ่น

 

สำหรับเส้นทางการวิ่งในวันนี้ เริ่มต้นจากลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ไปยังวัดราชนัดดาฯ วัดสระเกศฯ วัดโสมนัสฯ วัดเบญจมบพิตรฯ วัดเทวราชกุญชรฯ วัดชนะสงครามฯ วัดพระแก้วฯ วัดราชบพิธฯ จบสุดท้ายที่วัดสุทัศน์ฯ โดยแต่ละวัดที่วิ่งไปนั้น จะเน้นวัดที่มีเป็นชื่อมงคล เพื่อสร้างความเป็นสิริมงคลและความสุขต้อนรับปีใหม่ ซึ่งระหว่างเข้าไปไหว้พระที่วัดต่างๆนั้น ก็จะมีการเล่าถึงประวัติของแต่ละวัด โดยย่อให้ทราบด้วย ซึ่งการวิ่งในครั้งนี้ใช้ระยะเวลาราว 2 ชั่วโมง 20 นาที

 

ซึ่งก่อนจบการไลฟ์สดนายชัชชาติ กล่าวว่า สวัสดีปีใหม่เริ่มกันด้วยจิตใจที่แจ่มใส เชื่อว่าปีนี้เป็นปีที่ดีของเราทุกคน เศรษฐกิจจะดีขึ้น ดูแลสุขภาพร่างกายให้ดี ร่วมมือกันทำเมืองให้ดีขึ้น ทุกอย่างดีขึ้นแน่นอน เริ่มจากมองบวกคิดบวกและก็ช่วยกันแก้ไขปัญหาต่างๆ ไปด้วยกัน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube