fbpx
Home
|
ข่าว

ยื่นปปช.เอาผิด สส.-สว.ลงมติค้านเสนอชื่อ “พิธา”

Featured Image
“เศวต ทินกูล” ยื่น ปปช.เอาผิด สส.-สว.ลงมติค้านเสนอชื่อ “พิธา” โหวตนายกฯรอบ 2 ฉะ “วันนอร์” รู้เห็นเป็นใจ

 

 

ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.) นายเศวต ทินกูล อดีตสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.)ปี 50 จะไปยื่นเอกสารข้อกล่าวหาที่ ปปช. เพื่อตรวจสอบและดำเนินคดีกับ สส.และ สว. ที่ออกเสียงเห็นชอบว่า การเสนอชื่อนายกรัฐมนตรีในที่ประชุมรัฐสภาเป็นญัตติ ซึ่งเป็นการขัดข้อบังคับประชุมรัฐสภาข้อที่ 41 โดยทั้งหมด 395 คน รวมถึง นายวันมูหะมัดนอร์ มะทาประธานรัฐสภาที่รู้เห็นเป็นใจให้กระทำการดังกล่าว โดยมีนายพิศิษฐ์ พัฒนกิจจำรูญ ผู้อำนวยการสำนักสืบสวนและกิจการพิเศษ เป็นผู้รับเอกสาร

 

 

นายเศวต กล่าวว่า การประชุมรัฐสภาเพื่อให้ความเห็นชอบผู้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี แต่กลับบิดเบือนโดยทุจริตต่อหน้าที่รู้เห็นเป็นใจ เห็นชอบว่าเป็นญัตติซ้ำ ขัดต่อข้อบังคับมาตรา41 ดังนั้นการเป็นผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองต้องทำตามกฎหมายอย่างละเอียดรอบคอบ

 

 

ตั้งแต่ รัฐธรรมนูญที่บัญญัติไว้เป็นการเฉพาะในมาตรา 159 ประกอบรัฐธรรมนูญมาตรา 272 และ ประกอบด้วยข้อบังคับการประชุมรัฐสภาหมวด9 ที่บัญญัติไว้เป็นการเฉพาะในการเลือกนายกรัฐมนตรี แต่เมื่อ สส.และสว.มีเจตนาจงใจไม่ทำตามกฎหมาย ก็มีความผิดตามกฎหมายปปช. มาตรา 4 เป็นผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองทุจริตต่อหน้าที่มีบทลงโทษจำคุก

 

 

” หัวหงอกทั้งหลายผู้ทรงคุณวุฒิทั้งหลายไม่รอบคอบ ในการดำเนินการเจตนาจงใจ ที่จะกระทำการทุจริตท่านต้องได้นับผลแห่งการกระทำนั้น” นายเศวต กล่าว

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube