fbpx
Home
|
ข่าว

“ปดิพัทธ์” หวังการประชุมสภาโหวตนายกฯราบรื่น

Featured Image
“ปดิพัทธ์” หวังการประชุมสภาราบรื่น จบกระบวนการในวันนี้ ยันตู้คอนเทนเนอร์ ไม่ได้เป็นนโยบายของสภา

 

 

นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฏรคนที่ 1 ลงพื้นที่ตรวจดูความเรียบร้อยและการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่บริเวณศูนย์ราชการเกียกกาย และให้สัมภาษณ์ก่อนเริ่มการประชุมสภาเพื่อโหวตนายกรัฐมนตรี ระบุว่า วันนี้อยากให้การประชุมตั้งแต่เช้า ไปจนถึงการลงมติโหวตนายกรัฐมนตรีเป็นไปด้วยความเรียบร้อย แม้ว่าบรรยากาศอาจจะมีการถกเถียงกัน แต่ก็อยากให้จบกระบวนการได้

 

 

เมื่อถามว่าคาดหวังอย่างไรในการประชุมวันนี้เนื่องจากมีมวลชนมาร่วมสังเกตการณ์ นายปดิพัทธ์ กล่าวว่า คาดหวังว่าการตัดสินใจทุกอย่างจะอยู่ในกรอบของรัฐธรรมนูญ และเป็นไปตามระเบียบข้อบังคับของสภาเพราะฉะนั้นก็เป็นการอภิปรายอย่างเสรีถกเถียงกันให้สิ้นกระแสความ และลงมติกัน ส่วนผลการลงมติเป็นอย่างไรนั้นก็ต้องเคารพเสียงของที่ประชุม

 

 

หากมีการเสนอญัตติให้เลื่อนการโหวตนายกรัฐมนตรีออกไปจะเป็นอย่างไร นายปดิพัทธ์ กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับเสียงโหวตในสภาเป็นอย่างไร แต่ยิ่งมีรัฐบาลช้า การแก้ปัญหาบางอย่างก็จะไม่ค่อยดี ดังนั้นเจตนารมณ์ก็อยากให้มีการตัดสินใจอย่างใดอย่างหนึ่ง

 

 

เมื่อถามว่ามองอย่างไรกับปรากฏการณ์ที่มีมวลชนมาร่วมสังเกตการณ์ในวันนี้นายปดิพัทธ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องปกติ เพราะประชาชนก็สามารถติดตามการประชุมสภาได้ผ่านโทรทัศน์ ซึ่งหากบรรยากาศไม่ได้เป็นแบบนี้ อาคารรัฐสภาเรียบร้อย ประชาชนก็สามารถเข้ารับชมการประชุมสภาสดได้ด้วยตัวเอง ดังนั้นการมาเรียกร้องหรือแสดงออกของหลายๆ กลุ่มตั้งแต่เปิดรัฐสภามา เป็นเสรีภาพของประชาชนทุกกลุ่ม

 

 

เมื่อถามถึงการนำตู้คอนเทนเนอร์มาติดตั้งปิดเส้นทางจราจร (ฝั่งถนนสามเสน) นายปดิพัทธ์ กล่าวว่า การปิดกั้นดังกล่าวไม่ได้เป็นนโยบายของสภา ซึ่งพื้นที่อย่างน้อย 50 เมตรโดยรอบอาคารรัฐสภา ถูกประกาศเป็นพื้นที่ห้ามชุมนุมดังนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรักษาพื้นที่เกินกว่า 50 เมตรในสภา

 

 

เมื่อถามต่อว่ากังวลหรือไม่ว่าการอภิปราย และการโหวตในสภาจะมีผลต่อกลุ่มผู้ชุมนุม นายปดิพัทธ์ กล่าวว่า อยู่ในความสนใจของประชาชน เพราะเป็นบรรยากาศหลังเลือกตั้ง ไม่ว่าจะได้รัฐใหม่หรือไม่ก็เป็นที่สนใจร่วมกัน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube