fbpx
Home
|
ข่าว

“วิทยา” มั่นใจคะแนนรทสช.อีสานไม่เป็นรองเพื่อไทย

Featured Image
“วิทยา” ยันพร้อมเคาะชื่อผู้สมัคร ส.ส.อีสาน มั่นใจ คะแนนรวมไทยสร้างชาติ ไม่เป็นรองเพื่อไทย ชู “บิ๊กตู่” ทำงานให้คนทั้งชาติ

 

 

นายวิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ รับผิดชอบภาคอีสาน เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมส่งผู้สมัครของพรรคในภาคอีสานว่า วันนี้ตนได้ยืนยันกับนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติไปว่า ภาคอีสานถ้าจะหาผู้สมัครครบทุกเขตไม่ใช่เรื่องยาก เคาะวันไหนทำได้ทันที การคัดกรองผู้สมัครขอเวลาสักระยะหนึ่ง คนที่เราเลือก ไม่ได้คำนึงว่าเป็นใครหรือคนของพรรคไหน

 

แต่ดูจากความตั้งใจไม่ใช่มาคุยหลายพรรครับปากแล้วยังไปพรรคอื่นอีก แบบนี้ถือว่าไม่มีความมั่นใจที่จะทำการเมืองด้วยกัน เคาะราคาไปเรื่อย ๆ แบบนี้พรรคไม่เอา ถ้าคนที่ตั้งใจทำการเมืองจริงๆ ก็ยินดีสนับสนุน พร้อมยอมรับว่า มีคนเสื้อแดงและนปช.รวมอยู่ด้วยหลายจังหวัด

 

ทั้งนี้ ตนไม่ได้วางเป้าว่าจะได้ส.ส.จำนวนเท่าใด แต่เชื่อว่า คะแนนในภาคอีสานเป็นคะแนนที่มากับรวมไทยสร้างชาติแบบไม่ปกติ แลนด์สไลด์ของจริง ไม่เป็นสองรองพรรคเพื่อไทย วันนี้เท่าที่เจอคนภาคอีสาน ก็อยากได้คนที่เกิดในภาคอีสานจริงๆ เป็นนายกฯ ซึ่งเขาเจอแล้ว ชื่อ “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” เป็นคนที่เกิดโคราช มีแม่อยู่จ.ชัยภูมิ

 

พรรคเอาเรื่องจริงไปเล่าให้ประชาชนฟัง และเขาเชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ทำงานให้คนทั้งชาติได้ ไม่ต้องผูกขาดว่าลูกอีสานจะพัฒนาแต่ภาคอีสานอย่างเดียว ใครจะโจมตีจึงมีผลน้อยมาก ประเด็นนี้จะเป็นจุดขายที่พรรคจะใช้เป็นโมเดลหนึ่งในการหาเสียง เพราะนับวันคนจะผูกพันธ์กับ พล.อ.ประยุทธ์มากขึ้น และสิ่งที่ชาวบ้านพูดถึงคือชาวบ้านไม่เคยได้รับอะไรโดยตรงมากเหมือนรัฐบาลชุดนี้

 

ขณะเดียวกัน นายวิทยา ย้ำว่า ยุคนี้ถือเป็นยุคแรกที่คนอีสานได้รับสิ่งต่างๆ จากรัฐบาลมากที่สุดมากกว่าในยุคนายทักษิณ ชินวัตร คนอีสานไม่เคยได้งบพัฒนามากเท่ายุคนี้ คนอีสานจึงรู้สึกว่าเขาได้ในสิ่งที่จับต้องได้ สิ่งที่มีการพูดถึงมากที่สุดคือ บัตรประยุทธ์ หรือ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ได้จากรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ เปรียบเสมือนบัตรวิถีของคนจน คนระดับฐานรากได้ประโยชน์จริงๆ

 

เมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ ประกาศตัวมาอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติเลยเกิดแรงกระเพื่อมรุนแรงมากขึ้น กระเพื่อมรอบแรก นปช.กับคนเสื้อแดงบางส่วนมาอยู่กับพรรค กระเพื่อมรอบที่สองเป็นนักการเมืองในภาคอีสาน จะเห็นบรรยากาศหลังจากพล.อ.ประยุทธ์ประกาศตัวจะเป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรค ก็มีคนมาแสดงความจำนงเยอะมากในทุกเขตจนล้น บางเขตต้องคัดออก

 

รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงการเปิดเวทีปราศรัยตามสถานที่ต่างๆ ทั่วประเทศว่า กำลังหารือกับคณะกรรมการยุทธศาสตร์ของพรรค เป็นสิ่งจำเป็นว่า ควรจะเปิดประตูในทุกภาค เรานำแล้วที่จ.ชุมพร ภาคอีสานจะเปิดประตูที่จ.นครราชสีมา ส่วนจะเป็นวันใดกำลังพิจารณาในรายละเอียดอยู่ ส่วนภาคอื่นๆ จะพิจารณาเป็นรายภาคไป นายกฯ ต้องทุ่มเวลาไปพบประชาชนในฐานะที่เป็นผู้นำชาติ และเป็นนักการเมืองที่พร้อมเจอประชาชน และเชื่อว่า นายกฯ จะมีความสุขเมื่อเจอประชาชน

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube