fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ผบ.ตร.เตรียมเอาผิดทุกกลุ่มร่วมโกงสอบนายสิบ

Featured Image
ผบ.ตร. เตรียมดําเนินคดีอาญา การทุจริตข้อสอบนายสิบ เผยมีบุคคลอื่นเกี่ยวข้อง ยํ้าอนาคตจะไม่ให้เกิดขึ้นอีก

 

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตํารวจแห่งชาติ พูดถึงกรณีทุจริตข้อสอบนักเรียนนายสิบ ว่า เบื้องต้นได้ให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเร่งดําเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่างๆ ซึ่งอาจมีความเชื่อมโยงกับแก๊งมิจฉาชีพที่อาศัยช่องโหว่นี้ในการหลอกผู้เข้าสอบให้หลงเชื่อ หรือหากผู้เข้าสอบทราบอยู่แล้วว่าเป็นขบวนการโกงข้อสอบ ผู้สอบก็นะมีความผิดและจะถูกตัดสิทธิ์ให้ออกจากระบบทันที

 

เบื้องต้นได้ดําเนินคดีกับผู้กระทําความผิดในพื้นที่ ภ.9 บางส่วนแล้ว ส่วนในพื้นที่ของ ภ.5 นั้นตอนนี้มีหลักฐานพอสมควรแต่ขอตรวจสอบให้ละเอียดก่อน ซึ่ง ผบ.ตร. รับว่าทั้ง 2 พื้นที่ใน ภ.5 และ ภ.9 นั้นมีลักษณะการโกงที่คล้ายคลึงกัน โดยมีการแอบนําเอาข้อสอบออกมาทําก่อน จากนั้นนําไปเผยแพร่ให้กับกลุ่มที่ร่วมขบวนการเพื่อนําคําตอบไปใช้

 

 

ซึ่งแน่อนนว่าไม่ได้มีแค่เจ้าหน้าที่ตํารวจเท่านั้นที่เกี่ยวข้อง แต่ต้องมีบุคคลอื่นเกี่ยวข้องด้วย เพราะต้องมีคนที่เป็นเหมือนมันสมองของทีมในการทําเฉลยคําตอบ ซึ่งหากตรวจพบก็จะดําเนินคดีในความผิดอาญา เพราะถือเป็น “อั้งยี่” ในส่วนของนักเรียนที่เข้าสอบขอตรวจสอบให้แน่ชัดว่าจะเข้าข่ายความผิดอาญาด้วยหรือไม่ และภาพข้อสอบกับคําตอบที่หลุดออกมานั้น ทาง ผบ.ตร. กล่าวว่ามีมูลฐานที่จะเป็นของจริง กําลังเร่งให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ

 

ทั้งนี้ ผบ.ตร. กล่าวว่าจะนําปัญหาการทุจริตในครั้งนี้มาเป็นบทเรียนในอนาคต เพื่อที่ต่อไปจะได้ไม่มีเหตุการณ์การโกงแบบนี้ขึ้นอีก

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube