fbpx
Home
|
ข่าว

“มงคลกิตติ์”พร้อมรับ”ส.ส.แจ้”คนบ้านเดียวกัน

Featured Image
“เต้ มงคลกิตติ์” อ้าแขนพร้อมรับ”ส.ส.แจ้” คนบ้านเดียวกันและเป็นรุ่นน้องที่พระจอมเกล้าฯ เชื่อไม่ผิดรุนแรง ไม่ได้โกง จึงจะให้โอกาสพิสูจน์ตัวเองในวาระสส.ที่เหลือ

 

 

 

 

นายมงคลกิตต์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เปิดเผยว่า ได้พูดคุยกับนายวุฒิพงศ์ ทองเหลา หรือ สส.แจ้ สส.ปราจีนบุรี ที่ถูกพรรคก้าวไกลมีมติขับออกจากพรรค ในฐานะคนบ้านเดียวกันเกิดจังหวัดพิษณุโลกเหมือนกัน เคยเรียน โรงเรียนเดียวกันและยังจบปริญญาตรีคณะวิศวะ จาก สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า พระนครเหนือเช่นกัน ซึ่งได้ชี้แจงข้อกล่าวหาคุกคามทางเพศให้ตนได้ทราบว่าเป็นอย่างไร ซึ่งเท่าที่ดูก็เห็นว่า เป็นโทษที่เบากว่านายไชยยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ ส.ส.กทม.พรรคก้าวไกล

 

 

 

 

 

 

โดยส่วนตัวมองว่า ไม่ถึงขั้นเป็นการคุกคามทางเพศ บอกว่าเป็นเพียงการพูดคุยผ่าน Line และเห็นว่านายวุฒิพงษ์ ควรพิสูจน์ตัวเองอีก 3 ปีในช่วงที่เป็นสส.อยู่ในสภา และหากพ้นสมาชิกภาพไปก็จะต้องเสียเงินค่าเลือกตั้งใหม่ จึงได้พูดคุยกับผู้ใหญ่ในพรรค และ เห็น ตรงกันว่าพร้อมจะยอมรับนายวุฒิพงษ์เข้ามาเป็นสส.สังกัดพรรคไทยศรีวิไลย์ เพราะดูแล้ว ไม่ได้ รุนแรงถึงขั้นทุจริตคอรัปชั่นหรือ กระทำความผิดอาญา

 

 

 

 

 

” ก็พร้อมรับ ไม่อย่างนั้นต้องเสียเงินค่าเลือกตั้งใหม่และ ถ้าเขายังอยู่ยังมีโอกาสพิสูจน์ตัวเองในสภา เราก็ต้องมาดูว่าเขาผิดขนาดไหนแต่ผมดูแล้วเป็นความผิดผิวๆมากอไม่รุนแรง คนละเคสกับปูอัดซึ่งปูอัดน่าจะหนักกว่า แต่ต้องดูรายละเอียดว่าข่มขืนหรือไม่มอมเหล้าหรือไม่ ถ้ามอมเหล้าถือว่ามีความผิดทางอาญา แต่ถ้าเป็นการพูดคุยหยอกเย้ากัน แล้วอยากจะไปต่อ เขาไม่ไปแล้วผู้หญิงจะเอาคืนหรือไม่ ต้องเช็คดูดีๆ”

 

 

 

 

 

นายมงคลกิตต์ กล่าวด้วยว่า กรณีของสมาชิกพรรคก้าวไกลน่าจะมีอีกหลายเคา ซึ่งมีคนมาร้องเรียนที่ตนหลายเคส มีเป็นผู้สมัครจากพื้นที่อีสาน โดนข้อหาข่มขืนซึ่งศาลชั้นต้นพิพากษาแล้วหลุดคดี ตอนนี้อยู่ระหว่างการอุทธรณ์ ดังนั้นจึงเห็นว่ากรณีของสส. แจ้ เบากว่าเยอะและไม่กังวลว่าการที่รับเข้าพรรคจะกระทบต่อภาพลักษณ์ของพรรค ซึ่งมองว่าโทษเบากว่า คนที่ทุจริตหรือซื้อเสียงเลือกตั้งด้วยซ้ำ จึงควรให้โอกาส

 

 

 

 

 

หัวหน้าพรรคไทยศิวิไลย์กล่าวว่าเท่าที่คุยเบื้องต้นดูแล้วนายวุฒิพงศ์ ดูแล้วสนใจจะมาร่วมงานกับพรรค ในเวลาที่เหลืออยู่อีก 3 ปีครึ่ง เพราะถูกขับออกมาแล้ว แต่ทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายวุฒิพงศ์ด้วย

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube