fbpx
Home
|
ข่าว

“จิรพงษ์”วอนกรมเจ้าท่าฟังเสียงผู้ประกอบการเรือข้ามฟาก

Featured Image
จิรพงษ์ วอนกรมเจ้าท่าฟังเสียงผู้ประกอบการเรือข้ามฟากปรับค่าโดยสารให้สอดคล้องต้นทุนราคาน้ำมัน ชมศักดิ์สยามทำงานเปรียบรมต.คนอื่นแทบไม่เข้าสภา

 

นายจิรพงษ์ ทรงวัชราภรณ์ ส.ส.นนทบุรี ระบุว่า ได้รับการร้องเรียนจากผู้ประกอบการที่เป็นสมาชิกสมาคมเรือไทยซึ่งเป็นผู้ประกอบการรายย่อยประมาณ 10 ราย ซึ่งให้บริการเดินเรือโดยสาร เช่น เรือหางยาวและเรือข้ามฟาก เรือท่องเที่ยวและเรือภัตตาคาร ที่แม่น้ำเจ้าพระยา ขอให้ทบทวนปรับอัตราค่าโดยสารเรือข้ามฟากซึ่งใช้มาตั้งแต่วันที่ 16 มิ.ย.64ให้สอดคล้องกับราคาน้ำมันดีเซลและจำนวนผู้โดยสาร

 

โดยราคาน้ำมันดีเซลที่ปรับเพิ่มขึ้นจากลิตรละประมาณ 25 บาทในช่วงปลายปี 2564 ปรับขึ้นมาอยู่ที่ลิตรละ 29.84 บาท ขณะที่ราคาค่าโดยสารเรือข้ามฟากยังอยู่ที่ 3.50-5 บาทซึ่งกรมเจ้าท่าไม่อนุมัติให้ปรับขึ้นราคาได้ เบื้องต้นได้นำเรื่องปรึกษาในหารือในสภาผู้แทนราษฎรไปแล้วจึงมีความเป็นห่วงว่าหากภาครัฐไม่ช่วยเหลือ หาทางออกให้กับผู้ประกอบการ จะทำให้ธุรกิจเรือรายย่อยหายไปและผลสุดท้ายประชาชนจะเป็นผู้ได้รับผลกระทบ เพราะไม่สามารถเดินทางคมนาคมได้

 

ทั้งนี้นายจิรพงษ์ ระบุว่า ตนเจอนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมบ่อยที่ไปประชุมสภาได้เข้าไปพูดคุยขอร้องเรียนถึงความเดือดร้อนของประชาชน นายศักดิ์สยามได้ให้ทำหนังสือร้องเรียนมาแล้วจะดำเนินการให้แต่เมื่อเปรียบกับรัฐมนตรีท่านอื่นแทบไม่เคยเข้าสภาหรือรับเรื่องร้องเรียนเลย ขนาดกระทู้สดยังแทบไม่ตอบเลยด้วยซ้ำ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube