fbpx
Home
|
ข่าว

“สุดารัตน์”เข้ารับผู้ป่วยโควิดซ.จรัญ37

Featured Image
“สุดารัตน์” ประสานรถพยาบาลรับผู้ป่วยโควิด ซ.จรัญ37 จำนวน 2 ราย พร้อมฉีดพ่นฆ่าเชื้อ

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคไทยสร้างไทย นำทีมกทม.รวมพลังสู้ภัยโควิด ของพรรคไทยสร้างไทย ประสานรถพยาบาล มารับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 จากอพาร์ทเมนต์ ในซ.จรัญสนิทวงศ์ 37 เขตบางกอกน้อย ซึ่งผู้ป่วยเป็นชาย 1 หญิง 1 ที่ได้ประสานขอความช่วยเหลือมายังนายวีรยุทธ ว่องศิริพร (เอ นครหลวง) ทีมงานพรรคไทยสร้างไทย เขตบางกอกน้อย เนื่องจาก ผู้ป่วยชาย เริ่มมีอาการหนัก และผู้ป่วยหญิง กำลังท้อง 2 เดือน จึงเป็นห่วงลูกในท้อง ทีม กทม. พรรคไทยสร้างไทย จึงได้นำทีมมาช่วยประสานงานฉีดพ่นฆ่าเชื้อ ในอาคารอพาร์ทเม้นท์ที่มีผู้ป่วยโควิด-19

โดยคุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า เวลานี้เราต้องช่วยกัน ‘คนละไม้คนละมือ’ เพื่อให้ประชาชนรอดก่อน อย่างกรณีนี้ทีมงานก็ได้ประสาน โรงพยาบาลธนบุรี ให้นำผู้ป่วยไปรักษา จึงจัดรถพยาบาลมารับผู้ป่วยทั้งสองไปส่ง โรงพยาบาลธนบุรีแต่หลังจากรถพยาบาลได้พาผู้ป่วยทั้งสองออกจากอพาร์ตเมนต์ไปแล้ว ก็มีเจ้าหน้าที่อสส. มาแจ้งเพิ่มเติมว่าเพื่อนข้างห้อง ที่ทำงานด้วยกัน มีอาการเป็นไข้ จึงให้ทีมงานประสานงานโดยด่วน

“สุดารัตน์” เสนอรัฐเร่งแก้ปัญหาเตียงไม่พอ หวัง นายกฯนำเข้าหารือที่ประชุมครม. เร่งใช้งบกลาง

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึง สถานการณ์โควิด-19 ที่เริ่มวิกฤตและน่าหนักใจ ว่า การบริหารจัดการต้องเร่งรีบแก้ไขตั้งแต่วันนี้ อย่างในรอบนี้ ป่วยวันละ 2 พันกว่าคน อาทิตย์ละ หมื่นกว่าคน ต้องเร่งรีบในการหาเตียงและเครื่องหมายเครื่องมือรองรับ

ทั้งนี้ในการะระบาดรอบที่ 3 มี ป่วยหนักจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ และผู้เสียชีวิตเฉพาะในรอบ 20 กว่าวันนี้สูงถึง 54 ราย แสดงว่าการบริหารจัดการเรื่องเตียง และการตรวจ ที่ไม่ทันการและไม่เพียงพอ ทำให้คนป่วยหนัก และเสียชีวิตมากขึ้น จึงต้องเร่งแก้ปัญหาให้จบภายในสัปดาห์นี้ ก่อนที่ระบบสาธารณสุขจะรองรับไม่พอ โดยขอเสนอให้แก้ไขดังต่อไปนี้

1. เพื่อแก้ไขปัญหาเรื่องเตียงไม่พอ ต้องเร่งกระจายงบประมาณ จากส่วนกลาง ไปให้แต่ละโรงพยาบาล เพื่อ ให้รพ. มีงบในการดูแลผู้ป่วยให้เพียงพอ

2. เพื่อแก้ไขปัญหาเรื่องตรวจหาเชื้อน้อย และตรวจช้า โดยให้รัฐบาลตั้งงบประมาณในการตรวจโควิด-19 ไว้ให้โรงพยาบาล 1,600ล้าน ซึ่งจะตรวจได้ 1ล้านคน ตามที่สปสช.กำหนดจ่ายค่าตรวจหัวละ1,600บาท

อย่างไรก็ตามหวังว่าในวันพรุ่งนี้ นายกรัฐมนตรี จะนำเข้าหารือในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เร่งใช้งบกลางที่ตั้งไว้ 5 แสนล้าน มาแก้ไขปัญหาให้กับโรงพยาบาลและประชาชนโดยด่วน รวมถึงการใช้งบประมาณ เงินกู้โควิด-19 ต้องเร่งรัดใช้จ่ายโดยเร็ว เพื่อให้โรงพยาบาลได้รับเงินไปทำงานอย่างเร็วที่สุด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube