fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบ”บ่าว สะกอม”หนีคำพิพากษาฆ่าอำพรางศพ

Featured Image
กองปราบตามรวบ “บ่าว สะกอม” คาชายแดนไทย-มาเลเซีย หลังหลบหนีคำพิพากษาคดีฆ่าอำพรางศพเด็ก

ตำรวจกองปราบปราบร่วมกันจับกุม นายทิชานนท์ หรือบ่าว (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนาทวี จากกรณีเกิดเหตุคนร้ายร่วมกันก่อเหตุฆ่า นายปรีชา อายุ 17 ปี โดยอำพรางศพด้วยการใช้เชือกมัดศพ และห่อด้วยผ้าแสลนสีเขียว ขุดหลุมฝังศพลึกลงไปในดิน ประมาณ 1 เมตรภายในกุโบร์ (สุสานฝั่งศพ) บ้านบ่อโชน ต.สะกอม อ.จะนะ จ.สงขลา ซึ่งภายหลังมีชาวบ้านเข้ามาพบว่าบริเวณดังกล่าวมีร่องรอยสัตว์คุ้ยเขี่ยจนเท้าผู้ตายโผล่ขึ้นมา ชาวบ้านจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าศพดังกล่าว เป็นศพของนายปรีชา ซึ่งทางญาติได้แจ้งหายไป ตั้งแต่วันที่ 26 พฤษภาคม 2562

จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่า มูลเหตุน่าจะเกิดมาจากการทะเลาะวิวาทและเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องในคดีนี้จำนวน 4 ราย โดยหนึ่งในนั้น คือนายทิชานนท์ หรือบ่าว ฉายา “บ่าว สะกอม” ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนาทวี ที่ 206/2562 ลงวันที่ 5 มิถุนายน 2562 ข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตไม่มีเหตุอันควร ยิงปืนโดยใช้ดินระเบิดในเมืองในหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร”

ต่อมาวันที่ 16 มิถุนายน 2562 ตำรวจได้ติดตามจับกุมตัว นายทิชานนท์ ไว้ได้ที่หน้าด่านชายแดนไทย – มาเลเซีย อ.ปาดังเบซาร์ จ.สงขลา และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งระหว่างดำเนินคดี นายทิชานนท์ ได้รับอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว

แต่หลังจากนั้นกลับหลบหนี ไม่มาฟังคำพิพากษาตามนัด ศาลจังหวัดนาทวี จึงได้ออกหมายจับอีกครั้งหนึ่ง เพื่อติดตามตัวนายทิชานนท์ มารับโทษทางกฎหมาย ซึ่งในส่วนของผู้ร่วมก่อเหตุคนอื่น ถูกศาลตัดสินจำคุกคนละ 10 ปี เศษ และได้ให้การเป็นประโยชน์ในชั้นพิจารณาคดีสอดคล้องกันว่า คนที่ลงมือยิงและฆ่านายปรีชาฯ คือ นายทิชานนท์ หรือ บ่าว

กระทั่งวันที่ 7 พฤษภาคม 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6 บก.ป. ได้ทำการสืบสวนติดตาม จนทราบเบาะแสว่า นายทิชานนท์ ได้หลบหนีไปกบดานอยู่ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่งติดกับชายแดนประเทศมาเลเซีย ในพื้นที่ ด่านนอก อ.สะเดา จ.สงขลา ห่างจากรั้วเขตแดนประมาณ 500 เมตร จึงได้วางแผนนำกำลังเข้าทำการปิดล้อม จับกุมและควบคุมตัวส่งศาลจังหวัดนาทวี ดำเนินการตามกฎหมาย จากตรวจสอบพบว่านายทิชานนท์ ให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์ในชั้นพิจารณาคดี ศาลพิพากษาตัดสินจำคุก 33 ปี โดยไม่รอลงอาญา

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube