fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ศรชล.เร่งช่วย4ลูกเรือประมงถูกคลื่นซัดหาย

Featured Image
ศรชล.เร่งช่วยเหลือ 4 ลูกเรือประมง ถูกคลื่นลมพายุซัดจมทะเล รอด 2 สูญหายอีก 2 คน

พล.ร.ท.โกวิท อินทร์พรหม ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 1 และผู้บัญชาการทัพเรือภาค 1 (ผอ.ศรชล.ภาค 1/ผบ.ทรภ.1) ได้ประสานและสั่งการให้ ศรชล./ศคท.ชลบุรี, ศยก.ศรชล.ภาค 1, ตำรวจน้ำศรีราชา, ศูนย์ควบคุมการจราจรและความปลอดภัยทางทะเล เขตท่าเรือศรีราชา (สจร.ศรีราชา VTS), หน่วยปราบปรามประมงทะเลชลบุรี (อ่างศิลา) ประสานและกระจายข่าวให้กลุ่มผู้ประกอบการประมงรับทราบ เพื่อช่วยค้นหาและให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

โดย สจป.ศรีราชา ให้เรือตรวจการณ์เจ้าท่า 803 ออกเรือจาก ท่าเรือแหลมฉบัง ไปช่วยค้นหาร่วมกับเรือประมงในพื้นที่ ณ บริเวณจุดเกิดเหตุ โดย ศรชล./ศคท.จังหวัดชลบุรี มอบหมายให้ น.ต.วรกฤต ถาวรเลิศทวี จนท.ประสานงานความมั่นคง ศคท.จังหวัดชลบุรี ร่วมกับ นายวันชัย ภิญโญยิ่ง เจ้าของเรือ เดินทางไปรับตัว ไต๋เรือ และนายแชมป์ (ไม่ทราบนามสกุล) ที่รอดชีวิต นำขึ้นฝั่งที่ท่าเรือสะพานปลานาเกลือ อ.บางละมุง เพื่อตรวจร่างกาย

จากการสอบถาม นายธนาเทพ มิ่งมีชัย ไต๋เรือประมงที่ช่วย 2 ลูกเรือไว้ทราบว่า สาเหตุที่เรือจม เนื่องจากในช่วงเวลา ประมาณ 03.00 น.  มีฝนตกและมีพายุคล้ายพายุงวงช้าง อย่างรุนแรงทำให้เรือพลิกคว่ำและจมลง ลูกเรือทั้ง 4 คน หนีเอาชีวิตรอด โดยไต๋เรือและนายแชมป์ ใช้ถังน้ำมันช่วยพยุงตัว พยายามจะว่ายน้ำเข้าหาเกาะกลึงบาดาล ซึ่งอยู่ห่างประมาณ 1 ไมล์ แต่ไม่สามารถว่ายฝ่ากระแสน้ำที่พัดแรง ประกอบกับลมพัดออกจากเกาะอยู่ตลอดเวลาได้ จึงลอยคอรอความช่วยเหลือจากเรือประมงที่อยู่บริเวณดังกล่าวนานกว่า 3 ชม. จนกระทั่งเวลาประมาณ 06.30 น. จึงมีเรือผ่านมาช่วยไว้ได้

ส่วนลูกเรือที่สูญหายอีก 2 คน คือนายสมศักดิ์ ศรีธีรประเสริฐ อายุ 60 ปี และนายพีระยุทธ สอนใจ อายุ 31 ปี ไม่ทราบว่าติดอยู่ในตัวเรือประมงหรือไม่ ขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรม

ช่วยเหลือ 4 ลูกเรือประมง ถูกคลื่นลมพายุซัดจมทะเล

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube