fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สระแก้วติดเชื้อ 9 ราย ติดในครอบครัวผู้ใกล้ชิด

Featured Image
สระแก้ว พบผู้ติดเชื้อสะสม 340 ราย รายใหม่ 9 ราย ส่วนใหญ่ติดภายในครอบครัว ผู้ใกล้ชิด ร่วมวงดื่มสุราภายในบ้าน

จังหวัดสระแก้วมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 9 รายมาจากระบบเฝ้าระวังในโรงพยาบาลและการคัดกรองเชิงรุกในชุมชน เป็นชาย 5 ราย, หญิง 4 ราย อายุระหว่าง 3-49 ปี สัญชาติไทยทั้ง 9 รายทำให้การระบาดระลอกใหม่เมษายน 2564 ตั้งแต่วันที่ 4–30 เมษายน 2564 จังหวัดสระแก้วมีผู้ป่วยสะสมทั้งสิ้น 340 ราย เข้ารักษาตัวอยู่ในสถานพยาบาลของรัฐ เอกชน และโรงพยาบาลสนามรวมทั้งสิ้น 171 ราย รักษาหายแล้ว 169 ราย ผู้ป่วยส่วนใหญ่ร้อยละ 84.8 ไม่มีอาการ มีอาการเล็กน้อยร้อยละ 6.43 ปอดอักเสบ 13 รายและปอดอักเสบรุนแรง 2 ราย เมื่อจำแนกตามคลัสเตอร์ของผู้ติดเชื้อพบว่าส่วนใหญ่ได้รับเชื้อมาจากสถานบันเทิง ผับ บาร์ ร้อยละ 48.24  รองลงมาเป็นผู้สัมผัสร่วมบ้าน ร้อยละ 26.18  ติดเชื้อจากไปร่วมงานบวช งานแต่ง ร้อยละ 12.06  จากการรวมกลุ่มสังสรรค์ ดื่มสุรา ร้อยละ 9.41 และอื่นๆร้อยละ  4.12

นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า ผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้ว่าส่วนใหญ่ยังคงเป็นการติดเชื้อภายในครอบครัวและผู้ใกล้ชิด 6 รายจากผู้ป่วยยืนยัน 9 รายของวันนี้ ได้แก่ อำเภอเขาฉกรรจ์ หลังจากเดินทางกลับจากอำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ภรรยาพบเชื้อก่อนหน้านี้สามีจึงเป็นกลุ่มเสี่ยงสูงถูกเข้ากักตัวใน LQ ผลตรวจรอบสองพบเชื้อ อำเภออรัญประเทศและอำเภอเมืองสระแก้ว พบผู้ติดเชื้อในครอบครัวเชื่อมโยงกับคลัสเตอร์งานบวชตำบลผ่านศึกอีก 3 ราย เป็นเด็ก 2 ราย อายุต่ำสุด 3 ขวบ

นอกจากนี้ ยังพบผู้ติดเชื้อของอำเภอวังน้ำเย็น 2 ราย มีประวัติเดินทางไปโบว์ลิ่งผับช่วงต้นเดือนแล้วไป pool villa พัทยา จังหวัดชลบุรี ก่อนเดินทางกลับสระแก้ว ไปร่วมวงสังสรรค์ดื่มสุราที่บ้านเพื่อน เมื่อวานพบผู้ติดเชื้อ 1 ราย วันนี้ติดเชื้อเพิ่มอีก 2 ราย

สำหรับอำเภออรัญประเทศ ที่มีผู้ติดเชื้อมากที่สุด 5 รายในวันนี้ นอกจากสัมผัสในครอบครัวแล้วยัง พบผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยยืนยันก่อนหน้านี้รายแรกเป็นชายอายุ 29 ปีติดเชื้อจากเพื่อน จากการพูดคุยกันโดยไม่ใส่แมสก์และสัมผัสร่างกายประมาณ 20 นาที รายที่สองร่วมเดินทางไปงานเลี้ยงวันเกิดเพื่อนที่จังหวัดจันทบุรี ซึ่งในงานมีผู้ติดเชื้ออยู่ด้วย ก่อนหน้านี้ติดเชื้อไปแล้ว 2 ราย วันนี้ติดเชื้อเพิ่มอีก 1 รายส่วนรายสุดท้าย เป็นหญิง อายุ 21 ปี อาชีพรับจ้าง เดินทางจากประเทศกัมพูชาเข้ามาประเทศไทยอย่างถูกต้อง ผ่านจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก และเข้ากักตัวที่ local quarantine โรงแรมสเตชั่นวัน อ.อรัญประเทศ ตามมาตรการที่จังหวัดสระแก้วกำหนด ก่อนตรวจพบเชื้อในเวลาต่อม

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube