fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รองผบ.ตร.มั่นใจศูนย์191พร้อมช่วยผู้ป่วยโควิด-19

Featured Image
รอง ผบ.ตร.มั่นใจ ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 มีความพร้อมรับแจ้งผู้ป่วยโควิด-19 เสริมหน่วยงานแพทย์ ระบุมีผู้โทรมาแจ้งแล้วกว่า 271 ราย

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. เปิดเผยหลังจากเดินทางไปตรวจดูความพร้อมการปฏิบัติงานของ ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 (ศูนย์ผ่านฟ้า บช.น.) ว่าการประสานงานระหว่างศูนย์ 1668 และ 191 ผ่านระบบฐานข้อมูลกลาง GBDi) สามารถใช้งานได้ดี มีประชาชนโทรเข้ามาตั้งแต่วันแรกที่เปิดศูนย์ ณ ขณะนี้กว่า 271 สาย ทั่วประเทศ โดยพบว่าผู้ที่โทรเข้ามาจะแบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ เป็นผู้ป่วยโควิด 19 ต้องการเตียงหรือรถพยาบาล กับอีกกลุ่มคือโทรเข้ามาปรึกษาหรือสอบถามข้อมูลนับตั้งแต่ 28 เม.ย.64 ถึงปัจจุบัน มีแจ้งขอเตียงมาแล้ว 85 ราย และสามารถส่งตัวไปยังโรงพยาบาลแล้ว 62 ติดต่อแล้วรอการส่งตัว 23 ราย โดยจะติดตามจนกว่าจะส่งตัวครบหมดทุกราย

รองผบ.ตร.กล่าวว่ากลุ่มที่โทร “ขอคำแนะนำในการปฏิบัติตัว” ปัจจุบันมีจำนวน 186 สาย  เช่น ถามว่า “กรณีผลตรวจยังไม่ออก พนักงานที่ทำงานในออฟฟิศเดียวกัน ต้องปฏิบัติตัวอย่างไรบ้างหากไม่ได้ Work from home” เจ้าหน้าที่ได้ให้คำแนะนำให้ รวมถึงแจ้งหมายเลขโทรศัพท์ติดต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้แจ้ง กรณี ผู้ป่วยที่หลีกเลี่ยงไม่ยอมเข้ารับการรักษาหรือกักตัว และหลบเลี่ยงการติดต่อจากแพทย์ ร้องขอให้ตำรวจช่วยติดตามตัวให้ ขณะนี้มี 3 ราย ซึ่งเราได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไปร่วมกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเชิญตัวไปเข้ารับการรักษาแล้ว 2 ราย และสั่งให้กักตัว 1 ราย ส่วนรถรับส่งผู้ป่วย จำนวน 5 คันที่นำไปสนับสนุน “ศูนย์สนับสนุนการเคลื่อนย้าย Covid-19 ศปม.” ในเขต กทม. ขณะนี้ใช้รับส่งผู้ป่วยแล้ว 8 ราย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube