fbpx
Home
|
ภูมิภาค

กาฬสินธุ์พุ่งไม่หยุดป่วยโควิดเพิ่มอีก 2 ราย

Featured Image
กาฬสินธุ์พุ่งไม่หยุดป่วยโควิดเพิ่มอีก 2 ราย ยอดสะสม 42 ราย ตาวัย 86 ปีอาการน่าเป็นห่วง

สำนักงานสาธารณสุข จ.กาฬสินธุ์ ได้รายงานสถานการณ์โรคโควิด-19 ในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ โดยวันนี้มีผู้ป่วยรายใหม่ 2ราย ผู้ป่วยเดิม 40ราย รวมมีผู้ป่วยสะสม 42ราย รักษาอยู่ในโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ 23ราย โรงพยาบาลฆ้องชัย 18ราย หายป่วยกลับบ้านแล้ว 1ราย

โดยในจำนวนนี้มีผู้ป่วย 1ราย ที่มีอาการวิกฤต คือ ผู้ป่วยรายที่ 28 เพศชาย อายุ 86ปี มีโรคประจำตัวเป็นโรคเบาหวาน โรคหัวใจ และปอดอุดกั้นเรื้องรัง รับไว้รักษาในโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ตั้งแต่ วันที่ 19 เมษายน 2564 ต่อมามีภาวะปอดอักเสบ และระบบหายใจล้มเหลว ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ซึ่งทีมแพทย์โรงพยาบาลกาฬสินธุ์กำลังให้การรักษาพยาบาลอย่างเต็มความสามารถ โดยศูนย์อำนวยการฯ ขอเป็นกำลังใจให้กับผู้ป่วยและครอบครัวให้ผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปให้ได้

สำหรับผู้ป่วยรายใหม่ 2ราย ประกอบด้วย รายที่41 เพศหญิง อายุ 36ปี อยู่ที่หมู่ 16 ต.สามขา อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ เริ่มป่วยวันที่ 20 เมษายน 2564 ด้วยอาการปวดกล้ามเนื้อ เหนื่อย อ่อนเพลีย ปวดศีรษะ มีโรคประจำตัวหอบหืด ในช่วง 14 วันก่อนป่วย ไม่มีประวัติเดินทางไปในพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาด แต่มีประวัติสัมผัสใกล้ชิดกับญาติที่เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุด (นนทบุรีและสมุทรปราการ จำนวน 2คน ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ไม่พบเชื้อ 1ราย รอผล 1ราย) พบผู้สัมผัสใกล้ชิดที่มีความเสี่ยงสูง 27คน เป็นคนในครอบครัวเดียวกัน 5คน ญาติ 6คน เพื่อนร่วมงาน 10คน และเพื่อนอื่น ๆ อีก 6คน โดยผู้สัมผัสใกล้ชิดทุกรายสามารถติดตามกักตัวในสถานที่พักครบทั้งหมด เข้ารับการตรวจหาเชื้อไม่พบ 1ราย และนัดเข้าตรวจในวันที่ 24 เมษายน 2564 จำนวน 26ราย

รายที่42 เพศหญิง อายุ 44ปี ที่อยู่บ้านพักถนนผังเมือง อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ เริ่มป่วยวันที่ 15 เมษายน 2564 ด้วยอาการ ไข้ ไอ เจ็บคอ มีน้ำมูก ปวดกล้ามเนื้อ ในช่วง 14วันก่อนเริ่มป่วยมีประวัติเดินทางไปยังพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาด พื้นที่ควบคุมสูงสุด (กรุงเทพมหานคร) ในช่วง 14วันก่อนป่วย มีประวัติสัมผัสใกล้กับผู้สัมผัสเสี่ยงสูงในพื้นที่ควบคุมสูงสุด (กรุงเทพมหานคร)(รอผลตรวจไม่มีอาการ) โดยรับประทานอาหารร่วมกัน ซึ่งอยู่ระหว่างค้นหาและติดตามผู้สัมผัสเสี่ยงสูง โดยผู้ป่วยทั้ง 2ราย ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ส่วนไทม์ไลน์ ผู้ป่วยทางศูนย์อำนวยการฯ จะรีบเผยแพร่ต่อไป เมื่อได้รับรายงานการสอบสวนจากหน่วยปฏิบัติการควบคุมโรคติดต่ออำเภอ

ด้านนพ.ประมวล ไทยงามศิลป์ ผอ.โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ขอให้ประชาชนมั่นใจ จ.กาฬสินธุ์ มีความพร้อมในการดูแลรักษาผู้ป่วย โดยโรงพยาบาลกาฬสินธุ์สามารถรับผู้ป่วยได้จำนวน 28เตียง จะเน้นผู้ป่วยที่มีอาการหนัก ปานกลาง ถึงหนักมาก ขณะนี้มีผู้ป่วยเข้ารับการรักษาอยู่ 23ราย ส่วนที่โรงพยาบาลฆ้องชัย ซึ่งได้เปลี่ยนเป็นหอผู้ป่วย หรือ Cohort Ward รองรับผู้ป่วยได้ 28เตียง โดยจะรักษาผู้ป่วยที่มีอาการไม่รุนแรง ขณะนี้มีผู้เข้ารับการรักษาอยู่ 18ราย

นอกจากนี้ยังได้เตรียมโรงพยาบาลสนามแห่งที่1 ไว้ที่บริเวณอาคารโรงอาหาร ภายในศูนย์ราชการ ศาลากลาง จ.กาฬสินธุ์ (หลังใหม่) รองรับผู้ป่วยที่มีอาการไม่หนัก ได้จำนวน 48เตียง มีการติดตั้งระบบโทรศัพท์ ไฟฟ้า ประปา ไว้พร้อมแล้ว กำหนดเปิดในวันจันทร์ที่ 26 เมษายน 2564 นี้ อย่างไรก็ตามยังมีแผนรองรับหากมีผู้ป่วยจำนวนมากขึ้นอีก ไว้ที่โรงพยาบาลสนามแห่งที่2 ที่อาคารรับรองเขื่อนลำปาวสามารถรองรับผู้ป่วยได้ 30 เตียง และห้องแยกโรคของโรงพยาบาลชุมชนอีก 17เตียง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube