fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ทบ.เสริมเตียงสนับสนุนรพ.สนามสตูล

Featured Image
กองทัพบกเสริมเตียงสนับสนุนโรงพยาบาลสนามสตูล ด้านผู้ว่าฯเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ดูแลผู้ที่มีความเสี่ยงสูงของผู้ติดเชื้อโควิด-19 ตำบลเกตรี

พ.อ.ศุภชัย สงสังข์ ผบ.ร.5 พัน.2 พร้อมด้วยกำลังพลจิตอาสาของหน่วย ได้ดำเนินการสนับสนุนเตียงในการจัดตั้ง โรงพยาบาลสนามพื้นที่จังหวัดสตูล เพื่อรับรองการรักษาผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่อาจจะเพิ่มขึ้นในอนาคต ณ โรงพยาบาลท่าแพ อ.ท่าแพ จำนวน 40 เตียง และโรงพยาบาลทุ่งหว้า อ.ทุ่งหว้า จำนวน 15 เตียง

นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล นาวาตรีโนสมา หลีเส็น ประธานชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสตูล และนายแพทย์สมบัติ ผดุงวิทย์วัฒนา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสตูล เยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ดูแลผู้ที่มีความเสี่ยงสูงของผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในตำบลเกตรี จำนวน 11 ราย ซึ่งทางจังหวัดสตูลได้นำมากักตัวหรือ LQ เพื่อสังเกตอาการเป็นเวลา 14 วัน โดยวันนี้เป็นการกักตัววันแรก ณ โรงเรียนบ้านเกตรี ตำบลเกตรี อ.เมืองสตูล จ.สตูล

สนับสนุนเตียงในการจัดตั้ง โรงพยาบาลสนามพื้นที่จังหวัดสตูล เพื่อรับรองการรักษาผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19

โอกาสนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูลได้มอบขนม  น้ำดื่ม และสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นเพื่อให้ผู้กักกันตัวได้ใช้ในระหว่างกักกันตัวด้วย นอกจากนี้ทางองค์การบริหารส่วนตำบลเกตรี ได้มีการติดตั้งระบบไฟแสงสว่างบริเวณโดยรอบ รวมทั้งกางเต็นท์เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เจ้าหน้าที่ที่มาปฏิบัติหน้าที่เฝ้าเวรยามตลอด 24 ชั่วโมงด้วย

สำหรับจังหวัดสตูลขณะนี้ได้มีผู้ป่วยโควิด-19 ยืนยันแล้วจำนวน 8 รายซึ่งทุกรายได้อยู่ในโรงพยาบาลสนาม เรียบร้อยแล้ว ส่วนผู้ที่มีความเสี่ยงสูงสัมผัสกับผู้ป่วยยืนยันรายก่อนหน้านี้ทางจังหวัดสตูลได้นำเข้าที่พักเพื่อสังเกตอาการหรือสถานที่กักกันตัว โดยมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ คอยควบคุมดูแล ตลอด 24 ชั่วโมง เป็นจำนวน 14 วัน

ซึ่งทางจังหวัดก็ได้ประชาชาสัมพันธ์ผ่านสื่อมวลชน สื่อโซเชียลและหอกระจายข่าวของหมู่บ้าน เน้นย้ำให้พี่น้องประชาชนในชุมชนดูแลเรื่องสุขอนามัยและปฏิบัติตามมาตรการ DMHTT เพื่อควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube