fbpx
Home
|
ทั่วไป

อนุทินเดินหน้าขออนุมัติซิโนแวคให้เด็ก 3 ขวบ

Featured Image
อนุทิน เดินหน้าขออนุมัติฉีดซิโนแวคกับเด็ก 3 ขวบ

 

วันนี้ (31 ม.ค. 65) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมของทางกระทรวงสาธารณสุข ในการรับมือสถานการณ์โควิด-19 ด้วยการขยายกลุ่มผู้รับวัคซีนให้ครอบคลุมที่สุด หลังจากมีการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้แก่เด็กอายุ 5-11 ปี วันนี้เป็นวันแรก

 

โดยนายอนุทินได้กล่าวว่า ทางกระทรวงสาธารณสุขได้มีการประสานกับทางอย. เพื่อยื่นขออนุมัติการใช้วัคซีนชนิดซิโนแวค แก่เด็กอายุ 3 ขวบ ซึ่งก็ได้ดำเนินการขอไปตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมา โดยทางอย.ได้ขอข้อมูลเอกสารและการศึกษาเพิ่มเติม เพื่อตรวจสอบความปลอดภัยและศึกษาความเสี่ยงหากมีการใช้วัคซีน ซึ่งหากมีการอนุมัติเมื่อไหร่ ทางสธ.จะเริ่มนำมาฉีดทันที

ทั้งนี้ การใช้วัคซีนซิโนแวคกับเด็ก 3 ขวบ จะไม่มีการแยกฝาเหมือนวัคซีนชนิดไฟเซอร์ จากการปูพรมฉีดไฟเซอร์แก่เด็ก เมื่ออนาคตมีวัคซีนซิโนแวคเข้ามาก็เท่ากับประชาชนมีทางเลือกเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้ขอความร่วมมือไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดต่างๆ เพื่อจัดที่สาธารณะในการกระจายการฉีดวัคซีนแก่ประชาชนในพื้นที่เพื่อเพิ่มภูมิคุ้มกัน และคาดว่าตั้งแต่สัปดาห์หน้าเป็นต้นไปการฉีดวัคซีนจะครอบคลุมตั้งแต่ 3 ขวบ

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube