fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ศาลปล่อยตัวชั่วคราว 3 แกนนำม็อบขอนแก่น

Featured Image
ศาลขอนแก่นสั่งปล่อยตัวชั่วคราว 3 แกนนำคณะราษฎรขอนแก่น โดยไม่มีเงื่อนไข พร้อมนัดสืบพยาน 7 มิ.ย.

วันนี้ (22 เม.ย.64) แกนนำคณะราษฎรขอนแก่น และ แกนนำราษฎรโขง ชี มูล และผู้ให้การสนับสนุนรวมกว่า 20 คน ได้เดินขบวนจากหน้าสำนักงานอัยการ จ.ขอนแก่น มาที่ศาลแขวงขอนแก่น ระยะทางรวมกว่า 1.5 กม. เพื่อรายงานตัวต่อศาลภายหลังจากที่พนักงานอัยการ จ.ขอนแก่น มีคำสั่งฟ้องนายวชิรวิทย์ ศรีเมืองเทศ หรือเซฟ ขอนแก่นพอกันที, นายชัยธวัช รามมะเริง นักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น และนายเชษฐา กลิ่นดี นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยมหาสารคาม คดีเลขดำที่ 676/2564 ในฐานความผิดร่วมกันชักธงที่มีความหมายถึงประเทศไทยหรือธงชาติไทย โดยไม่เคารพ โดยดูถูกเหยียดหยามและโดยทำให้เกิดความเสื่อมเสียซึ่งเกียรติภูมิของประเทศไทยหรือธงชาติไทย, ร่วมกันชักธงชาติไทยไว้ ณ ที่หรือโดยวิธีอันไม่สมควร และร่วมกันกระทำการใดๆอันมีลักษณะเป็นการเหยียดหยามต่อรอง ท่ามกลางการคุมเข้มความปลอดภัยของกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบจำนวนมาก

และเมื่อกลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางมาถึงได้รวมตัวกันบริเวณด้านหน้าป้ายของศาลเพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ก่อนที่ นายเสฐียรพงศ์ ล้อศิริรักษ์ ทนายความเครือข่ายศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน จะนำจำเลยทั้ง 3 เข้ารายงานตัวต่อศาล ซึ่งตำรวจศาลไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนหรือผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาในเขตอำนาจศาลและให้พักรอที่เรือนพักญาติด้านหน้าของศาลเท่านั้น

โดยศาลแขวงขอนแก่น ได้ใช้เวลาในการพิจารณาสำนวนฟ้องและคำร้องของอัยการและทนายความจำเลยนานกว่า 2 ชม. ก่อนที่จะมีคำสั่งปล่อยตัวชั่วคราว โดยไม่มีเงื่อนไขจำเลยทั้ง 3 คน พร้อมทั้งนัดสืบพยานในวันที่ 7 มิ.ย.2564

นายชัยธวัช รามมะเริง แกนนำคณะราษฎรขอนแก่น กล่าวว่า หลังจากที่ได้รายงานตัวต่อศาลแขวงขอนแก่น ตามที่พนักงานอัยการได้สั่งฟ้อง ซึ่งในชั้นพนักงานสอบสวนจำเลยไม่ได้ให้การ และในชั้นศาลได้ยื่นคำร้องปล่อยตัวชั่วคราวเนื่องจากจำเลยทั้ง 3 คนอยู่ในช่วงของการสอบปลายภาค ของมหาวิทยาลัยขอนแก่น และ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ซึ่งศาลท่านเมตตารับฟังคำร้องที่จำเลยและทนายความได้ยื่นไปจึงมีคำสั่งปล่อยตัวชั่วคราวดังกล่าว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube