fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ปลื้มใจ!ชาวลาวต้อนรับ “โตโน่” อบอุ่น

Featured Image
ปลื้มใจ! ชาวลาวต้อนรับโตโน่ อย่างอบอุ่น เจ้าตัวเผยแทบไม่เชื่อสายตาตัวเองรู้สึกชื่นใจมากพร้อมร้องเพลง ฮักเจ้าคนเดียวมอบให้

 

 

หลังจาก โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ได้ว่ายข้ามแม่น้ำโขงขึ้นฝั่งที่ วัดพระธาตุศรีโคดตะบองก็มีทีมกู้ภัย และพี่น้องสปป.ลาว ตะโกนให้กำลังใจ ต้อนรับโตโน่ ถึงฝั่งลาวอย่างปลอดภัยในเวลาประมาณ12.10น. จากนั้นก็แวะทักทายประชาชนที่มาให้กำลังใจ แล้วไปเปลี่ยนใส่ชุดสีขาว เข้าร่วมพิธีบายศรีสู่ขวัญที่ทางสปป.ลาวจัดเตรียมไว้ต้อนรับ

 

ซึ่งเป็นประเพณีของลาวที่ทำพิธีนี้เพื่อให้กำลังโตโน่และขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง โดยโตโน่กราบพระ แล้วถามว่า จำโตโน่ได้หรือไม่ วันนี้ได้มาแล้ว สองฝั่งไทยลาวรักกัน เมื่อเสร็จพิธีแล้ว โตโน่และคณะเดินทางไปที่รพ.แขวงคำม่วน ให้กำลังใจทีมแพทย์และพยาบาล ซึ่งทางสปป.ลาวจะเรียกคุณหมอว่า ด๊อกเตอร์

 

จากนั้น ก็กลับเข้าที่พักในโรงแรมฝั่ง สปป.ลาว พักทานอาหารกลางวัน และพักร่างกาย ก่อนจะว่ายกลับมาฝั่งไทย โดยขึ้นรถตู้ออกจากโรงแรม สปป.ลาว มาลงที่ท่าน้ำหาดนาเมือง แล้วว่ายตาม กระแสน้ำ มาที่ฝั่งไทย คาดว่า เวลาประมาณ 15.30-16.00น.

 

 

ทั้งนี้ โตโน่ ได้ทักทายสวัสดีกับพี่น้องชาวลาวว่าอยากเห็นคนไทยคนลาวรักกันมีน้ำใจต่อกัน ขอและรู้สึกดีใจที่ได้เจอกับผู้อำนวยการและคณะแพทย์
ของ รพ.แขวงคำม่วน ที่มาช่วยกันซึ่งตนเองไ? ม่? ใช่พระเอก โครงการนี้ตนเองซ้อมแค่เหนื่อยแค่เดือนเดียวแต่ทีมหมอพยายาลต้องดูแลทุกคน
ซึ่งขอให้เงินบริจาคทั้งหมดครั้งนี้เป็นกำลังใจให้หมอและพยาบาล

 

พร้อมกล่าวว่าตอนที่ว่ายน้ำใกล้ถึงฝั่งลาวแว่นตาถูกไอร้อนทำให้มองไม่เห็น แต่ได้ยินเสียงดังมาก พอถึงฝั่งก็แทบไม่เชื่อสายตาตัวเองว่าจะมีพี่น้องชาวลาวมารอให้กำลังใจมากขนาดนี้ เห็นแล้วก็รู้สึกชื่นใจมาก

 

จากนี้ก็จะได้พักและเตรียมว่ายน้ำกลับบ้านที่ไทย แต่ที่ลาวก็เหมือนเป็นบ้านสัญญาว่าจะกลับมาอีก จากนั้นโตโน่ได้ร้องเพลง ฮักเจ้าจนตาย เพื่อมอบให้กับทุกคน ซึ่งเพลงนี้เป็นเพลงมาจากภาพยนตร์เรื่อง ส่มภัคเสี่ยน โดยมีนางรำมาร่วมรำขณะที่ร้องเพลงด้วยโดยบรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น สำหรับยอดบริจาคยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีประชาชนร่วมบริจาคผ่านบัญชีธนาคารและระหว่างการจัดกิจกรรม ส่งผลให้ยอดเงินบริจาค ณ เวลา 13.40 น. กว่า 44 ล้านบาท

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube