fbpx
Home
|
ข่าว

“โพลลับ” พี่ขยี้ใจน้อง

ในจังหวะ เรื่อง“การบ้าน”ใกล้วัน “เปิดประเทศ”1พ.ย.64ที่ “นายกฯลุงตู่”เตรียมไว้เป็น “ไฮไลท์”ฝากผลงานเก็บแต้ม

ในด้านฝั่ง การเมือง ห้วงวันหยุดที่ผ่านมา ยังคงกระเพื่อมทั้งสองฝั่งฝ่ายรัฐบาล ฝ่ายค้าน ไม่ว่าจะเป็นพรรคใหญ่อย่างเพื่อไทย หรือ พลังประชารัฐ กับการ จัดทัพการเมืองรับศึกเลือกตั้ง ล้อไปกับภาพการลงพื้นที่ของบรรดาหัวหน้าพรรคแกนนำและบรรดารัฐมนตรี ส.ส. ที่ยังผลให้เปิดมาวันนี้ “หัวหน้าป้อม”ต้องออกตัว

ปฏิเสธข่าวพัลวัล ว่า ยังไม่ได้สั่งให้ทำโพลล์ของพรรคพปชร. ประเมินคะแนนความนิยม ส.ส.ทุกเขตทั่วประเทศ “แต่คิดไว้ว่าจะทำ” เพราะว่ายังไม่มีการเลือกตั้ง คนไหนทำ ก็ไปถามคนนั้น เพราะตนไม่ได้เป็นคนทำ ไปเอามาจาก ใครเคลื่อนไหวเรื่องนี้ ก็ไปถามคนที่เคลื่อนไหว ส่วนที่กระแสข่าวพุ่งโจมตีไปที่ “ผู้กองนัส” เลขาธิการพรรคเป็นคนทำ “หัวหน้าป้อม”แก้แทนว่า ไม่ได้ทำ ทำไม่ได้ ตนไม่ได้สั่งแล้วใครจะทำ เอาไว้ใกล้ๆก่อน แต่ส.ส.เก่าต้องได้ลง

โดยก่อนหน้านี้มีข่าวว่า มีการจัดทำ “โพลลับ”เพื่อหยั่งวัดเรตติ้งของ ส.ส.และมีการโฟกัสเป้าไปที่พื้นที่กรุงเทพฯและภาคใต้ ที่ประเด็นดังกล่าวมีคนไปถาม “ผู้กองนัส”เมื่อวานซืน(23ต.ค.)ขณะกำลังลุยน้ำท่วมที่โคราชกับ “อ.แหม่ม”ที่เจ้าตัวยอมรับว่า เรื่องนี้เป็นแนวคิดของ “บิ๊กป้อม” โดยโพลจะนำมาทำต้องมีมาตรฐาน และต้องเป็นสำนักโพลที่เป็นที่ยอมรับจากสังคม เป็นเรื่องปกติของทุกพรรคการเมืองโดยจะทำเป็นการประเมินการทำงานทั้ง ส.ส. ผู้สมัครและว่าที่ผู้สมัครส.ส. เพื่อให้ได้รู้ว่าอนาคตพรรคพปชร.จะต้องปรับปรุงเรื่องใดบ้าง ถือเป็นการนำจุดอ่อนไปสู่การแก้ไข เพื่อให้พรรคเป็นสถาบันที่มีความเข้มแข็งต่อไป ตามที่หัวหน้าพรรคต้องการ ก่อนที่จะยืนยันในท่าทีเดิมที่ไม่บอกว่ายังหนุน “บิ๊กตู่”เป็นนายกฯโดยอ้างว่า พรรคเป็นสถาบันการเมือง หากจะทำอะไรจะต้องผ่านคณะกรรมการบริหารพรรคแล้วนำเสนอหัวหน้าพรรค ท้ายสุดก็ต้องฟังจากปากหัวหน้าพรรคโดยตรง ลูกพรรคไม่ควรไปพูด อีกทั้ง การทำโพลในพรรคการเมืองเป็นเรื่องปกติของการเมือง

เรียกว่าประเด็น “โพลลับ”ที่ว่านั้น ว่ากันว่า น่าจะส่งผลทั้งทางตรงและทางอ้อมกับ “นายกฯลุงตู่”ที่คอการเมืองมองว่ายิ่งแสดงให้เห็นถึงอาการ “ขาลอย”กับการมีส.ส.สนับสนุนที่แต่เดิมถูกมองว่า ทั้ง ส.ส.กทม.และส.ส.ปักษ์ใต้ ของ พปชร.นั้นมาได้เพราะกระแส “นายกฯลุงตู่”ช่วงปี62ที่ชูกันว่า “เลือกสงบจบที่ลุง”ถึงขนาดที่ ส.ส.เมืองคอนฯอย่าง “สายัณห์ ยุติธรรม”ยังบอกว่า“คนใต้นิยมลุงตู่”และ”ลุงตู่ยังขายได้” เช่นเดียวกับเพื่อนตท.12ของนายกฯอย่าง “ผู้การชาติ”ที่ก่อนหน้านี้ออกมาเคลื่อนไหวเชื่อมโยง13ส.ส.ใต้ที่กำลังขยับเรียกร้องเก้าอี้ดนตรีไปถึง“พรรคปลัดฉิ่ง” หากแต่ผ่านมาได้2ปี”นายกฯลุงตู่”เจอเต็มๆกับเรื่อง “โควิด-เศรษฐกิจ”

ทำให้เรตติ้งวูบตามโพลสำรวจสำนักต่างๆที่ออกมาห้วง2เดือนที่ผ่านมา ที่กลายมาเป็นจุดลงตัวในจังหวะเกิดความขัดแย้งครั้ง “ศึกศักฟอก”ที่ตามมาด้วยความบานปลายจากการไม่จบและมีการปลด “ผู้กองนัส-อ.แหม่ม”จากเก้าอี้รัฐมนตรี ในขณะที่ “หัวหน้าป้อม”ยังคง “ผู้กองนัส”ไว้ที่ “แม่บ้านพรรคพปชร.”และรับบท “นำทัพเลือกตั้ง”ตามสัญญานธง กระทั่งมีข่าว การทำโพลวัดเรตติ้งส.ส.ดังกล่าว

เรียกว่าทุกจังหวะเคลื่อนขยับของ “ผู้กองนัส”แม้จะมีการปัดว่ายังไม่มีการสั่งจาก “หัวหน้าป้อม”แต่ในทางการเมืองหลายพรรคการเมืองก็ทำโพลสำรวจเพื่อมอนิเตอร์ความนิยมตามปกติ ทำให้มีรายงานงานว่าคนตึกไทยเองก็อึดอัดไม่น้อยกับบทบาทของฝ่ายการเมืองพรรคหลักที่ส่งผลโดยตรงแบบต้องการ”พิสูจน์ทราบ”เรตติ้งผู้นำ ที่บังเอิญสอดรับกับที่ “หัวหน้าป้อม”เองก็ไม่เคยบอกว่าจะเสนอชื่อ “คนอื่น”นอกจากชื่อ “น้องเล็ก”เพราะยังสามารถเสนอได้3ชื่อ

ทั้งหมดทำให้ภาพที่ออกมาวันนี้ กับการเรียก  5 ส. 1 ช.ประกอบด้วย“สุริยะ-สมศักดิ์-สันติ-สุชาติ-สุพัฒนพงษ์ และ ชัยวุฒิ”ให้เดินตาม “นายกฯบิ๊กตู่” ขึ้นไปตึกไทยคู่ฟ้า หลังเสร็จประชุม ครม.โดยยังทันได้เดินไปส่ง  “บิ๊กป้อม”เหมือนเคย ถูกร่ำลือไปถึงข่าวว่าจะเกี่ยวข้องกับ การปรับครม.ที่จะเป็นการ “ดึงจังหวะ”ก่อนถึงวัน เปิดประชุมสภาฯต้นเดือน พ.ย.หลังวันเปิดประเทศ ที่หากยังปล่อย ครม.ฟันหลอ ถึงห้วงนั้นจะยิ่งปรับยาก เพราะมีปัจจัยการต่อรองที่อาจเกิดขึ้นในสภาฯ ไม่นับรวมทิศทางที่เริ่มมีการพูดถึงโอกาสของการเกิด “อุบัติเหตุการเมือง”ที่อาจเกิดขึ้นในการโหวต ที่จะนำมาสู่การต้อง “รับผิดชอบ”ของนายกฯในช่วงเวลานั้นอันเชื่อมไปถึงอาการ “ออกตัวแต่หัววัน”ลงพื้นที่ของทุกพรรคการเมืองขณะนี้

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube