fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

ทีวีบูรพาบิ๊กเสต็ป เปิดทาง “ดร.สาธิต วิทยากร” ถือหุ้นใหญ่ ชู “MILLISECOND”

Featured Image
ทีวีบูรพาบิ๊กเสต็ป เปิดทาง “ดร.สาธิต วิทยากร” ถือหุ้นใหญ่ ชู “MILLISECOND” เป็นธุรกิจเพื่อความยั่งยืน พร้อมรุกตลาดหนัง-ซีรีส์ บุกตลาดโลก

“ดร.สาธิต วิทยากร” นักลงทุนผู้คร่ำวอดวงการเฮลท์แคร์เข้าถือหุ้นใหญ่ในทีวีบูรพา พร้อมปรับโครงสร้างธุรกิจในรูปแบบโฮลดิ้งในนาม “MILLISECOND” โดยมีบริษัทในเครือ ได้แก่ “BURABHA” ผู้พัฒนาธุรกิจเพื่อความยั่งยืน (Sustainable Business Developer) ต่อยอดธุรกิจเพื่อสังคมด้วยการเชื่อมโยงเครือข่ายพันธมิตรธุรกิจและชุมชนที่เข้มแข็ง และ ”CULSTER” รุกผลิตภาพยนตร์ ซีรีส์ สารคดี เอเยนซีโฆษณาและเฟสติวัล ควบคู่เทคโนโลยี AI ขับเคลื่อนธุรกิจมีเดียแอนด์คอนเทนต์ให้เติบโตอย่างยั่งยืนมุ่งผลลัพธ์ที่ดีของสังคมเป็นสำคัญ พร้อมเปิดตัวทีมบริหารมืออาชีพ ตั้ง “กฤษณพล พงศ์ธนาวรานนท์” นั่งกรรมการผู้จัดการ ต่อยอดดีเอ็นเอ “นักเล่าเรื่อง” หลากแพลตฟอร์ม บุกตลาดไทยและตลาดโลก

ดร.สาธิต วิทยากร นักลงทุนรายใหญ่ในวงการเฮลท์แคร์ เปิดเผยว่า ได้เข้าลงทุนในบริษัททีวีบูรพาในฐานะผู้ถือหุ้นรายใหญ่ผ่านบริษัท มิลลิเซเคินด์ จำกัด (MILLISECOND Co.Ltd.) ในฐานะโฮลดิ้ง ภายใต้แนวคิด “สร้างเสี้ยวพันวินาที ที่จุดประกายสิ่งดีๆให้กับโลก” โดยได้ปรับโครงสร้างธุรกิจของทีวีบูรพาครั้งใหญ่ โดยไม่จำกัดแพลตฟอร์ม การปรับโครงสร้างธุรกิจใหม่นี้จะนำเทคโนโลยี AI มาใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้ผลงาน สร้างนวัตกรรม และบริหารต้นทุนดำเนินธุรกิจให้สอดรับกับเทรนด์ธุรกิจมีเดียในโลกยุคเอไอ เพื่อสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจอย่างยั่งยืน
“สำหรับผมแล้ว ทั้งบริษัท พริ้นซิเพิลแคปิตอล จำกัด (มหาชน) (PRINC) และMILLISECOND นั้น มีสิ่งที่เชื่อในคุณค่าเดียวกัน คือการดูแลคน ชุมชนและสังคม โดยโรงพยาบาลเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ ที่เน้นขยายไปยังพื้นที่เมืองรอง มีปณิธานในการเป็นองค์กรที่สร้างคนที่มีจิตใจของผู้ให้ สร้างโอกาสเข้าถึงบริการสาธารณสุขอย่างทั่วถึงและเท่าเทียม ขณะที่ MILLISECOND มีดีเอ็นเอจากทีวีบูรพากับการเป็นนักเล่าเรื่องเพื่อสร้างแรงบันดาลใจและบันดาลแรงให้ลุกขึ้นมาทำสิ่งที่ดีเพื่อผู้อื่น ถือเป็นดีเอ็นเอที่โดดเด่นมาตลอด 22 ปี ท่ามกลางความท้าทายของคลื่นการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี จึงจำเป็นต้องที่จะต้องปรับตัวให้ทันและสอดรับกับการเปลี่ยนแปลงเพื่อทำให้ Media Industry ไม่อยู่ใน Sunset business และปรับตัวสู่ Sunrise business ที่เติบโตอย่างยั่งยืน”, ดร.สาธิตกล่าว

ด้านนายกฤษณพล พงศ์ธนาวรานนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท MILLISECOND จำกัด กล่าวว่า การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างธุรกิจครั้งนี้จะทำให้“BURABHA” กลายเป็นผู้พัฒนาธุรกิจเพื่อความยั่งยืน (SustainableBusiness Developer) มุ่งสร้างความเข้มแข็งโดยเชื่อมโยงและพัฒนาธุรกิจเพื่อสังคมผ่านเครือข่ายชุมชนอย่างยั่งยืน พร้อมผสานการทำงานกับเครือข่ายโรงพยาบาลในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ ที่ตั้งอยู่ทั่วประเทศ ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพและเฮลท์แคร์ และยังคงพร้อมเปิดรับพันธมิตรทางธุรกิจ ร่วมส่งต่อคุณค่าของแบรนด์ สู่การเปลี่ยนแปลงทางสังคมและชุมชนที่ดีขึ้น

นอกจากนี้ในส่วนของธุรกิจมีเดีย คอนเทนต์และการสื่อสารการตลาด ยังตั้งบริษัทใหม่ชื่อ CULSTER เพื่อรุกสู่ธุรกิจภาพยนตร์ ซีรีส์ สารคดี เอเจนซี่โฆษณา และเฟสติวัล โดยชูกลยุทธ์ “Good Time Creator” ต่อยอด ดีเอ็นเอ “นักเล่าเรื่อง” ที่จะมีรูปแบบการเล่าเรื่องครบทุกแพลตฟอร์มมุ่งสู่ตลาดโลกซึ่งยังมีโอกาสเติบโตสูงมาก พร้อมตั้งเป้ารายได้ปีนี้แตะ 300 ล้านบาทและมีแผนจะนำบริษัทในกลุ่มเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ภายในปี 2570

“ในปี 2567 – 2568 นี้ CULSTER เตรียมเปิดตัวความร่วมมือครั้งประวัติศาสตร์ในการผลิตซีรีส์ระหว่างผู้กำกับชาวไทยกับผู้กำกับชาวเกาหลีใต้ และรายการเรียลลิตี้ระดับโลกที่มี “บัวขาว บัญชาเมฆ” นักมวยขวัญใจชาวไทยและชาวโลกมาร่วมงาน รวมไปถึงการการจัดเทศกาลใหญ่ปลายปีภายใต้ชื่อ “Human Fest” ซึ่งเฟสติวัลนี้จะรองรับทุกการสร้างสรรค์ที่คิดจากความเป็นมนุษย์ไว้มากที่สุด เป็นพื้นที่สร้างสรรค์และส่งต่อคุณค่าบนพื้นฐานความยั่งยืน พร้อมสร้างเสี้ยวพันวินาที ที่จุดประกายสิ่งดีๆให้กับโลก”, นายกฤษณพลกล่าวทิ้งท้าย
ท่านที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.millisecond.online

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube