fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โจ๋ขอนแก่น ปีนกำแพงร้านค้าของชำในหมู่บ้าน 3 วันรวด

Featured Image
โจ๋ขอนแก่น ปีนกำแพงร้านค้าของชำในหมู่บ้าน 3 วันรวด  ขโมยเอาเงินของร้านหลบหนีลอยนวล เจ้าของแจ้งตำรวจก็ไม่มีอะไรคืบหน้า สุดท้ายต้องควักเงินทำตาข่ายกั้นรอบบ้าน เพื่อฟันหัวขโมยแอบเข้ามาก่อเหตุอีก

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 21 ก.ย.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆทั่วทั้งจ.ขอนแก่น ได้มีการเผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิด ที่ติดตั้งอยู่ภายในร้านบัวพุทธาพาณิชย์ ซึ่งตั้งอยู่ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งบันทึกภาพเหตุการณ์คนร้ายเป็นชายอายุ 13 ปี แอบเข้ามาภายในร้านแล้วเปิดลิ้นชักเอาเงินเหรียญต่างๆของทางร้านไปจนหมด   โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางเดือน ก.ค.2564 ที่ผ่านมา โดยเจ้าของร้านได้แจ้งความเอาไว้ที่ สภ.บ้านเป็ด จ.ขอนแก่น ในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่ร้านบัวพุทธาพาณิชย์โดยพบกับ น.ส.พิมพ์ลภัส อายุ 39 ปี   เจ้าของร้านซึ่งได้พาไปดูจุดที่เกิดเหตุตามภาพที่ปรากฏตั้งแต่จุดที่ลักลอบปีนกำแพงเข้ามาและจุดที่ก่อเหตุขโมยทรัพย์สินไป

น.ส.พิมพ์ลภัส กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อเนื่อง 3 วันรวด คือในช่วงระหว่างวันที่ 17-19 ก.ค.  ที่ผ่านมา ทั้งนี้โดยปกติตนเองจะเก็บเงินธนบัตรจากการขายของแต่ละวันไว้โดยจะเหลือเงินเหรียญไว้เผื่อใส่บาตรตอนเช้า แต่ก็พบว่าเงินเหรียญหายไปจึงได้ถามคนในครอบครัวก็ไม่มีใครเห็นจึงเปิดกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ในร้านก็พบว่า คนร้ายได้เข้ามาก่อเหตุครั้งแรกนั้นคือเริ่มมาขโมยเงินในคืนวันที่ 17 ก.ค. และต่อเนื่องมาจนถึงวันที่ 19 ก.ค. ” ครอบครัวได้นำหลักฐานเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว แต่อธิบายว่าเป็นเด็กและเยาวชน หากจับกุมตัวมาก็ต้องปล่อยตัวไปอยู่ดี ตำรวจจึงไม่สามารถทำอะไรได้  จากนั้นเมื่อกลับมาครอบครัวจึงได้พูดคุยกับผู้ใหญ่บ้านและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ก็สรุปได้ว่าคงต้องแก้ที่ตัวเราเอง จึงต้องยอมควักเงินซื้อตาข่ายมาล้อมปิดรอบบ้านเอาไว้ไม่ให้คนร้ายสามารถปีนเข้าได้อีก”

น.ส.พิมพ์ลภัส กล่าวต่ออีกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยส่วนตัวนั้นมองว่าทำไมคนทำผิดถึงไม่ได้ชดใช้ความผิด แต่ผู้เสียหายต้องมาเสียเงินแก้ไขในเรื่องที่เกิดขึ้น จึงขอฝากเป็นอุทาหรณ์ถึงผู้ปกครองให้ดูแลบุตรหลานให้ดีถ้ารู้ว่าเป็นภัยต่อสังคมก็ต้องห้ามปรามและตักเตือน และอยากฝากหน่วยงานอื่นๆที่ไม่ใช่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบช่วยเหลือแก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างยั่งยืน เพราะคนร้ายรายนี้  รู้ตัวว่าเป็นเด็กในหมู่บ้าน โดยอาศัยอยู่กับย่าเพียงลำพัง

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube