fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“จิตติ” ชี้เงินบาทอ่อนราคาทองในประเทศไม่ลง

Featured Image
นายกสมาคมค้าทองคำ คาด ราคาทอง สัปดาห์หน้า อยู่ในกรอบ 1,915-1,945 เหรียญ บาทอ่อนราคาทองในปท.ไม่ลง

 

 

นายจิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี นายกสมาคมค้าทองคำ เปิดเผยว่า สถานการณ์ราคาทองคำในประเทศเวลานี้ มีปัจจัยกดดันจากค่าเงินบาทที่อ่อนค่าจึงทำให้ราคาทองคำที่จำหน่ายในประเทศยังคงอยู่ในระดับสูง โดยค่าเงินบาทตั้งแต่ต้นปีจนถึงล่าสุดอ่อนค่าลงแล้วร้อยละ 11 มีผลต่อราคาขายทองคำในประเทศ ถึงแม้ราคาทองคำในตลาดทั่วโลกจะทรงตัวหรือปรับตัวลดลงแต่ราคาทองคำในประเทศจะไม่ลดลงตาม

 

โดยปัจจัยสำคัญที่ มีผลต่อราคาทองคำในตลาดโลกเวลานี้ คือ การประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ หรือ เฟด รอบเดือนกันยายนที่ผ่านมา ซึ่งมีมติเป็นเอกฉันท์คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ ร้อยละ 5.25-5.50 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 22 ปี นับเป็นการตัดสินใจคงอัตราดอกเบี้ยครั้งที่ 2 ในปีนี้ หลังจากทำการขึ้นอัตราดอกเบี้ยมาแล้ว 11 ครั้ง ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2565 แต่ในปีนี้คาดว่าจะมีโอกาสปรับอัตราดอกเบี้ยขึ้นได้ 1 ครั้ง
โดยตลาดได้ตอบรับปัจจัยดังกล่าวไปทั้งหมดแล้วจึงทำให้ราคาทองในตลาดโลกค่อนข้างทรงตัว

 

อย่างไรก็ตาม นายกสมาคมค้าทองคำ คาดว่า ราคาทองคำในสัปดาห์หน้าจะอยู่ที่ 1,915-1945 เหรียญสหรัฐต่อออนซ์ แต่โอกาสที่จะขยับขึ้นก็ยังมีอยู่ถึงแม้ว่าจะไม่มากนัก เพราะยังไม่มีปัจจัยกดดันที่รุนแรง

 

โดยราคาทองคำ ตามประกาศของสมาคมค้าทองคำ ในล่าสุด (23 ก.ย. 66) ราคาทองรูปพรรณ ขายออก บาทละ 33,350 บาท รับซื้อ 32,154.36 บาท ทองคำแท่ง ขายออกบาทละ 32,850 บาท รับซื้อ 32,750 บาท

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube