fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“สมศักดิ์” รุดให้กําลังใจครอบครัวเหยื่อพลุระเบิด

Featured Image
“สมศักดิ์” ลงพื้นที่ให้กําลังใจครอบครัวเหยื่อโรงงานพลุระเบิด สั่งเร่งเยียวยาโดยเร็ว

 

 

 

วันนี้(18 ม.ค 67) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่วัดโรงช้าง จ.สุพรรณบุรี เพื่อให้กําลังใจประชาชนและชี้แจงรายละเอียดการช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต

 

 

โดยนายสมศักดิ์ กล่าวว่า เบื้องต้นสาเหตุที่ทำให้โรงงานพลุระเบิด อาจเกิดจากเกิดจากสารโพแทสเซียมคลอเรตที่ทำให้เกิดแรงระเบิด จนทำให้มีผู้เสียชีวิตทันทีเมื่อเกิดระเบิดขึ้น ถือเป็นเหตุที่เกิดขึ้นซํ้าแล้วซํ้าเล่า เบื้องต้นกองทุนสำนักนายกรัฐมนตรี จะมีเงินช่วยเหลือค่าเสียชีวิต จํานวน 5 หมื่นบาท ค่าทำศพ 3 หมื่นบาท แต่ถ้ามีบุตรที่เรียนหนังสืออายุไม่เกิน 25 ปี

 

 

จะได้เพิ่มอีกประมาณคนละ 5 หมื่นบาท รวมแล้วได้ทั้งหมดคนละประมาณ 1 แสนกว่าบาท และในส่วนของกระทรวงยุติธรรมจะมีการเยียยวในของเรื่องคดีอาญาให้แก่ญาติของผู้เสียชีวิตรวมประมาณ 2 แสนบาท นอกจากนี้ยังมีในส่วนของกระทรวงอื่นๆอีกประมาณ 3 แสนบาท โดยจะดําเนินการเร่งช่วยเหลือเยียวยาให้เร็วที่สุด โดยในวันพรุ่งนี้จะมีการประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเวลา ที่ตึกบัญชาการ ทำเนียบรัฐบาล เวลา 11.00 น.

 

 

สําหรับเรื่องของใบอนุญาตทางกระทรวงมหาดไทยได้ทําการตรวจสอบแล้วพบว่าโรงงานดังกล่าวได้รับใบอนุญาตในการผลิตพลุอย่างถูกต้อง แต่ไม่ปรากฏว่าโรงงานดังกล่าว ได้รับใบอนุญาตในการจัดตั้งโรงงานจากกระทรวงอุตสาหกรรมแต่อย่างใด ส่วนกะทรวงกลาโหม จะต้องตรวจสอบต่อไปว่าวัตถุที่เป็นสารตั้งต้นในการผลิตพลุนั้น นำเข้ามาโดยถูกต้องและผ่านการควบคุมโดยกระทรวงกลาโหมหรือไม่

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube