fbpx
Home
|
อาชญากรรม

บิ๊กโจ๊ก ยันเคาวน์ดาวน์ปีใหม่ไร้ป่วน

Featured Image
“บิ๊กโจ๊ก”เผยรถออกต่างจังหวัดปีใหม่ เลยจุดพีคแล้ว คาดกลับมาวันที่ 1 ม.ค.สูงสุด  พร้อมยืนยันการข่าวปีใหม่ไร้ป่วน

 

 

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตรวจเยี่ยมและรับชมการรายงานสดสภาพจราจรด้วยโดรน และ กล้อง CCTV ของตำรวจจราจร ณ กองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.)​พร้อมเปิดเผยว่า จากการตรวจสอบสภาพการจราจรโดยใช้ระบบโดรนพบว่า สภาพการจราจรโดยรวมวันนี้ปริมาณรถมากแต่ยังพอเคลื่อนตัวได้มีติดขัดเป็นบางช่วง โดยสถิติอุบัติเหตุตั้งแต่คืนวานนี้จนถึงวันนี้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 15 ศพ บาดเจ็บ 17 ราย ส่วนใหญ่เสียชีวิตในเมืองรอง ที่ประชาชนมักเฉลิมฉลอง ดื่มสุราแล้วขับขี่ จึงขอความร่วมมือประชาชนให้งดขับรถเมื่อดื่มแอลกอฮอล์ สวมหมวกกันน็อกหรือคาดเข็มขัดนิรภัยด้วย ทั้งนี้ เบื้องต้นตั้งเป้าให้มี ผู้เสียชีวิตไม่เกินวันละ 44 ราย

 

 

 

 

ส่วนสภาพการจราจรโดยรวมตั้งแต่จังหวัดสมุทรสาครไปจนถึงอำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จังหวัดตาก และเชียงใหม่ ที่ตรวจสอบผ่านโดรนและระบบ AI  พบว่าเมื่อวาน(28 ธ.ค.)วันเดียวมีรถขาออกจากกรุงเทพมหานครไปแล้วประมาณ 70,000 คัน  คาดว่าช่วงค่ำวันนี้ปริมาณรถจะหนาแน่นแต่ไม่เท่ากับเมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นวันที่มีประชาชนเดินทางออกมากที่สุด และคาดว่ามีปริมาณรถมากอีกครั้งในวันที่ 1 มกราคม โดยได้จัดเจ้าหน้าที่คอยให้บริการที่จุดพักคอยตลอดบริเวณทางหลวงสายหลักและสายรอง พร้อมฝากไปถึงประชาชนที่เดินทางไปยังภาคเหนือและตะวันออกเฉียงเหนือผ่านถนนมิตรภาพว่า สามารถใช้มอเตอร์เวย์บางปะอิน-โคราช หรือM6  ช่วงนครราชสีมาเพื่อเดินทางต่อไปยังจังหวัดชัยภูมิขอนแก่นและอุดรธานีได้สะดวก

 

 

 

 

ส่วนการรักษาความปลอดภัยในช่วงเคาน์ดาวน์ ใน 4 จุดใหญ่ของกรุงเทพมหานคร และ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น ยังไม่พบการข่าวที่น่าเป็นห่วง และได้กำชับตำรวจในพื้นที่บูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกวดขัน ความปลอดภัย นอกจากนี้ ทางกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวได้ฝึกอบรมการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวให้การ์ดที่ประจำสถานบันเทิงต่างๆ เพื่อรับกับนโยบายขยายเวลาเปิดสถานบันเทิงถึง ตี4 ของรัฐบาลด้วย

 

 

 

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยังกล่าวว่าในส่วนการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนการสถานีขนส่งนั้น เช้าวันนี้ได้ประสานไปยังสถานีขนส่งหมอชิตให้จัดหาเก้าอี้รองรับประชาชนให้เพียงพอ และวันนี้เตรียมตรวจสารเสพติดและแอลกอฮอล์คนขับรถประจำทางในช่วงขาออก ให้มีคนจับประจำรถคันละสองคนเพื่อให้เป็นไปตามมาตรการความปลอดภัย ให้ประชาชนถูกเอารัดเอาเปรียบจาก รถโดยสารหรือผู้ให้บริการสามารถแจ้งผ่านแอปพลิเคชั่นทราฟฟี่ฟองดูว์ เพื่อให้ผู้กำกับในพื้นที่ติดตามแก้ไขปัญหาให้ได้ โดยย้ำว่าจะคอยตรวจสอบปัญหาที่ยังไม่ได้รับการแก้ไขในระบบด้วยตนเองทุกอาทิตย์

 

 

 

 

ภายหลังการตรวจจราจรที่ บก.จร. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้ลงพื้นที่ไปตรวจเยี่ยมกำลังพล ณ จุดตรวจวัดแอลกอฮอล์ ตามนโยบายเมาไม่ขับ No drink No drive ณ สถานีขนส่งกรุงเทพ (จตุจักร) ด้วย โดยบรรยากาศยังเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนเดินทางมาใช้บริการจำนวนมาก ท่ามกลางการดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกของเจ้าหน้าที่ตำรวจและทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง

 

 

 

ติดดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube