fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“อัจฉริยะ” ร้อง ตร.บังคับผู้ต้องหาเปิดบัญชีม้า เอี่ยว “มินนี่”

Featured Image
อัจฉริยะ ร้องกองปราบฯ ให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนเนื่องจาก สภ.สำโรงเหนือมีการตั้งด่าน จับผู้ต้องหา บังคับให้เปิดบัญชีม้า เชื่อมโยงกับมินนี่

 

 

 

 

 

วันนี้ (2 ต.ค 66) ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นาย อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางมาตำรวจสอบสวนกลาง ให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวน กรณีตำรวจสำโรงเหนือ50% ชุดสืบสวนสอบสวนปราบปราม ตั้งด่านและตรวจค้นจับผู้ต้องหาทั้งเด็กแว้น คนเสพยา พ่อค้ายา วินรถจักรยานยนต์แล้วบังคับให้เปิดบช.ม้าแลกกับการไม่ดำเนินคดีโดยมีการนำบัญชีม้ามาให้มินนี่ทำธุรกรรมในบช.เว็บพนันออนไลน์และฟอกเงิน เชื่อมโยงไปถึงมินนี่

 

 

 

 

อัจฉริยะ กล่าวว่า วันนี้ที่มาร้องเรียน สืบเนื่องจากได้รับแจ้งจากญาติ ของนาย พุฒิพงศ์ ที่เป็นบัญชีม้า คนที่1 ของมินนี่ ซึ่งพุฒิพงศ์ ถูกดำเนินคดีในข้อหา ขับรถแว้น ที่ สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ และมีการถูกบังคับ ให้ไปห้องสืบสวน สภ.สำโรงเหนือ หลังจากสอบสวนเสร็จ ก็อยู่ในห้องขังจนถึงเช้า ก็ได้มีอาสาของตำรวจ ที่ได้รับคำสั่งจาก ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ มาเสนอนาย พุฒิพงศ์

 

 

ว่าถ้านายพุฒิพงศ์เปิดบัญชีม้าให้ จะไม่มีการดำเนินคดี และจะปล่อยตัวไป และของกลางที่ยึดมาเป็นรถจักรยานยนต์จะคืนให้ หลังจากนายพุฒิพงศ์ ตอบตกลง ทางอาสาตำรวจ ก็ได้พานายพุฒิพงศ์ไปเปิดบัญชี และให้ตำรวจ 1 นายมารับบัญชีพร้อมบัตร ATM และปล่อยตัวนายพุฒิพงศ์ไป

 

 

 

เคสที่ 2 นายครรชิต เป็นผู้ต้องหาคดียาเสพติด ได้ถูกจับเมื่อวันที่ 4 เมษายน 2566 และโดนเหมือนกันคือ ตำรวจอาสา พานาย ครรชิต ไปเปิดบัญชีม้า 18 เมษายน 2566 ส่วนเรื่องของคดีความ ปล่อยตัวไปเช่นกัน ไม่มีการดำเนินคดี พฤติกรรมของ ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือมีการกระทำเช่นนี้และบัญชีทุกบัญชีที่เกี่ยวข้องกับ สภ.สำโรงเหนือ มากกว่า 50 บัญชี ไปเกี่ยวข้องกับคดีของมินนี่ จะมีการกระทำเช่นนี้หมด จึงมาร้อง ตำรวจสอบสวนกลางตั้งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนในคดีนี้ ซึ่งจะมีการประชุมหลังจากที่ตน มาร้องพนักสอบสวนเสร็จเรียบร้อย จะได้มีการนัดหมายพยานให้มาสอบสวน

 

 

ซึ่งการกระทำของตนนี้ทำตามนโยบายของรัฐบาลคือการปราบปรามบัญชีม้าและแก๊งคลอเซ็นเตอร์ แต่กับมีตำรวจกระทำตัวยิ่งกว่าโจรอีก บังคับให้คนอื่นไปเปิดบัญชีม้าไปให้มินนี่ ในการกระทำความผิด และมีการขายบัญชีม้าให้กับบุคคลอื่นซึ่งกระทำกันมาเป็นปีแล้ว

 

 

 

อัจฉริยะกล่าวต่อว่า และมีการตั้งด่าน ซึ่งพฤติการณ์ของ สภ.สำโรงเหนือ มีร้อยเวรและพนักงานตำรวจที่เกี่ยวข้อง 8 นาย ที่ตั้งด่าน ซึ่งการตั้งด่านจะมีอยู่ 2 ผลัดแรกคือ เวลา 00.00 น. และผลัด 2 เวลา 01.00 น. – 08.00 น. มีการจ่ายเงินให้รองกับผู้กำกับ ป. ผลัดล่ะ 5000 บาท รวมวันล่ะ 100,00 บาท จะได้เดือนล่ะ 300,000 บาท และหลังจากตั้งด่านก็จับคนที่กระทำความผิด บังคับให้เปิดบัญชีม้า ร่วมกันตั้งแต่ สารวัตร สืบสวน รองผู้กำกับ ป. รองผู้กำกับสืบสวน แม้กระทั่ง ผู้กำกับโรงพัก มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด มีการกระทำเช่นนี้มากันอย่างยาวนาน จึงจะมาแฉให้หมด ตนเชื่อมั่นว่าข้อมูลที่ตนมี สามารถเอาผิดกับ ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ ได้ครึ่งโรงพัก

 

 

 

ซึ่งล่าสุด นายกสมาคมพนักงานสอบสวน ได้มีการเปิดบัญชีม้าให้ผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งนายกสมาคมสอบสวนอ้างว่าไม่เกี่ยวกับบัญชีม้า แต่จะมีการสืบสวนอีกครั้ง เพราะจะบอกไม่เกี่ยวข้องได้อย่างไง บัญชีนี้เกี่ยวกับ พ.ต.ท คริส โดยตรง ในคณะนี้ได้มีการอุ้มบัญชีม้า ซึ่งมีลักษณะการรับจ้างเปิดบัญชีม้า ตนเชื่อว่าถ้าตำรวจสอบสวนกลางจะมีการเรียกพยานทั้งหมด มาให้ปากคำกับตำรวจแน่นอน ซึ่งความผิดดังกล่าวเป็นความผิด มาตรา 157 เป็นความผิดของเจ้าพนักงาน ทุกอย่างมีพยานหลักฐานไม่ได้กล่าวหาแบบลอยๆ จะดำเนินคดีได้แน่นอน

 

 

 

และเป็นประเด็นที่มีภาพหลุด ที่งานบรวงสรวง บิ๊กต่อ ผู้บังคับบัญชาตำรวจแห่งชาติคนใหม่ ที่คนเข้าใจว่า ตน มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรกับบิ๊กต่อหรือไหม ตนยืนยันว่า เป็นเรื่องบังเอิญเพราะตนก็ไปทำบุญที่วัด เพราะวัดเป็นสถานที่สาธารณะใครจะไปก็ได้ และก็เปิดเผยไม่ได้ปิดบังอะไร ไม่ใช่พวกปิดห้องร้องเพลงคาราโอเกะแบบนั้นถึงเรียกว่าปกปิด และยืนยันว่าตัวเองโปร่งใส และที่เห็นอยู่กับบิ๊กต่อ ก็ปกติ ก็แค่ไปแสดงความยินดีกับ ผู้บังคับบัญชาการตำรวจแห่งชาติคนให้

 

 

 

ส่วนพรุ่งนี้ 3 ต.ค 66 เวลา 10.00 น. จะมีการแถลงคดีสำคัญ เกี่ยวกับบิ๊กโจ๊ก เพราะมีบุคคลสำคัญมาอ้างว่าเอาเงินมาให้บิ๊กโจ๊ก 10 ล้านบาท และอาจจะมีการดำเนินคดีกับบิ๊กโจ๊ก ตามมาตรา 157 และตนยืนยันว่าไม่ได้ไปก้าวล่วงใคร ตนทำตามหน้าที่ตน ทำตามกฎหมาย และจะทำต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube