fbpx
Home
|
ภูมิภาค

แปดริ้วร้อนระอุ ลอบเผาตอซังช่วงกลางคืน

Featured Image
ร้อนระอุ ต้นเหตุตอซังยังถูกลอบเผาในฉะเชิงเทรา ทำชาวบ้านคนเดินทางผ่านไป-มา พบเห็นสุดทนลงจากรถถ่ายภาพ-คลิปไว้

 

 

ผู้สื่อข่าวได้รับการส่งต่อภาพเหตุการณ์ไฟไหม้ทุ่ง ที่ยังคงมีการลักลอบเผาตอซังในนาข้าวอย่างต่อเนื่อง ในพื้นที่ของ จ.ฉะเชิงเทรา ทั้งที่หน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะกรมส่งเสริมการเกษตร ได้เคยมีการเข้ามารณรงค์ให้ชาวนาในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา งดเผาตอซังมาแล้วหลายครั้ง ต่อเนื่องหลายปีที่ผ่านมา

 

ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 15 ก.พ.65 ยังได้เคยมี นางอัญชลี สุวจิตตานนท์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร ได้เดินทางมาจัดกิจกรรมรณรงค์ในพื้นที่ ต.บางเตย อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อกว่า 1 ปีที่ผ่านมาแล้วก็ตาม แต่ยังคงมีชาวนาแอบลักลอบเผาตอซังกันอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงเวลากลางคืน ตามที่มีผู้ผ่านมาพบเห็นและถ่ายภาพ-คลิป ไว้ได้ ก่อนที่จะส่งมาให้ผู้สื่อข่าวได้นำออกมาเผยแพร่สู่สังคม

 

โดยเป็นเหตุการณ์เมื่อช่วงค่ำของคืนวันที่ 21 เม.ย.66 ที่ผ่านมา ในพื้นที่ ต.บางขวัญ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา และเมื่อประมาณกว่า 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา ยังพบว่ามีชาวนาในเขตพื้นที่ ม.5 ต.เทพราช อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา นั้น ยังคงใช้วิธีการจุดไฟเผาตอซังในนาข้าวอยู่ตามเดิม โดยแปลงนาดังกล่าวอยู่ในบริเวณทางด้านหลังสถานีบริการน้ำมันบางจาก (ปั้มเชลล์เก่า) ใกล้กับสี่แยกเกาะไร่ มาก่อนหน้าแล้วอีกแห่งด้วย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube