fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สึกแล้ว รักษาการเจ้าอาวาสวัดศรีพนาวาส ปมตั้งวงดื่มเหล้า

Featured Image
สึกแล้ว รักษาการเจ้าอาวาสวัดศรีพนาวาส หลังมีคลิปตั้งวงดื่มเหล้ากับชาวบ้านในวัด อ้างดื่มเพื่อฆ่าเชื้อโควิด-19

 

 

 

ความคืบหน้าในเรื่องนี้ นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่มีคลิปดังกล่าวเผยแพร่ในสื่อต่างๆ ทางสำนักงานพระพุทธศาสนาจ.ขอนแก่นได้ตรวจสอบทราบว่าเหตุเกิดที่วัดศรีพนาวาส ต.บ้านแท่น อ.ชนบท จ.ขอนแก่น และพระที่เป็นข่าว ชื่อพระพิทักษ์ เป็นรักษาการเจ้าอาวาสฯ

 

ซึ่งในกรณีดังกล่าวคณะสงฆ์อำเภอชนบท ได้มีมติว่าเมื่อให้โอกาสพระพิทักษ์ มาชี้แจงแล้วไม่สามารถติดต่อได้ และได้หนีไปโดยไม่แจ้ง จึงมีมติให้พระพิทักษ์ ออกจากพื้นและไม่ให้กลับเข้ามาอยู่ภายในวัดและอำเภอชนบทอีกต่อไป กระทั่งล่าสุดเมื่อเวลา 20.00 น. ของคืนที่ผ่านมาทางสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดขอนแก่น ได้รับแจ้งจากทางเลขานุการเจ้าคณะจังหวัดขอนแก่นว่า พระพิทักษ์ฯ ตามที่เป็นข่าวดื่มเหล้าในวัด อ.ชนบท ได้ลาสิกขาแล้ว

 

“สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดขอนแก่น ได้ประสานคณะสงฆ์อำเภอชนบท พร้อมด้วยฝ่ายปกครองอำเภอชนบท โดยนางนิชากร กมลครปลัดอำเภอชนบท และผู้นำชุมชน ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งพระครูปริยัติธรรมมงคล เจ้าคณะอำเภอชนบทได้สั่งการให้พระครูรัตนสรานุกิ เจ้าคณะตำบลบ้านแท่น เรียกพระพิทักษ์ ผู้ที่ตกเป็นข่าวมาพบที่วัดบึงแก้ว ปรากฎว่าพระพิทักษ์ ไม่ได้มาพบและติดต่อไม่ได้

 

จากการสอบถามข้อเท็จจริงกับผู้ใหญ่บ้านทราบว่ากรณีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 พ.ค. เวลาประมาณ 20.00 น. มีชาวบ้านมาแจ้งว่าภายในวัดมีการตั้งวงกินเหล้าและร้องเพลงเสียงดัง ขอให้ไปตรวจสอบด้วย เมื่อไปที่วัดตรวจสอบพบวัยรุ่นตั้งวงกินเหล้าร้องเพลงจริง โดยมีพระพิทักษ์ อยู่ในวงด้วยจึงได้สอบถามโดยพระพิทักษ์

 

แจ้งว่าวัยรุ่นได้มาช่วยงานก่อสร้างที่วัดหลังเสร็จงานจึงได้เลี้ยงอาหารตามสมควรและมีการดื่มด้วย ส่วนพระพิทักษ์ดูอาการน่าจะมีการดื่ม และได้มีการโต้เถียงกันตามที่ปรากฏเป็นข่าว ซึ่งหลังจากเกิดเหตุเช้าวันที่ 6 พ.ค.จนถึงบัดนี้ ก็ไม่เห็นพระพิทักษ์ ที่วัดและไม่สามารถติดต่อได้กระทั่งทางพระพิทักษ์ได้มีการลาสิกขาไปเมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. วันที่ 7 พ.ค.ที่ผ่านมา”

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube