fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบ หนุ่ม “บัญชีม้าแอปเงินกู้” หลอกเหยื่อโอนเงิน 3 แสน

Featured Image
สืบนครบาล – นร.สืบรุ่น 111 จับหนุ่ม “บัญชีม้าแอปเงินกู้” หลอกเหยื่อโอนเงิน 3 แสนบาท อ้างให้แฟนยืมบัญชี

 

 

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น , และ พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย , พ.ต.อ.ธัญญพัทธ์ บุญสุข ผกก.สส.2 บก.สส.บช.น. สั่งการให้ชุดจับกุม กก.สส.2 บก.สส.บช.น. พร้อม นักเรียนสืบสวนคดีอาญา รุ่น 111 ร่วมกันกันจับกุม นายตะวัน อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ในข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนและโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลดอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน.หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน”

 

พฤติการณ์สืบเนื่องจาก นายตะวัน พร้อมพวกร่วมกันฉ้อโกงเอาทรัพย์สินของผู้อื่นโดยการเปิดแอปปิเครชั่นเว็บไซด์เงินกู้ด่วน ชื่อ “2.finance55.me.”หลอกลวงผู้เสียหายให้เข้าไปกู้เงินจำนวน 1 แสนบาท จากนั้นหลอกให้ไปยังบัญชีธนาคาร ชื่อบัญชีนายตะวัน 5 ครั้ง เป็นเงินจํานวน 2 แสนบาท และโอนเงินไปยังบัญชีธนาคาร ชื่อบัญชีนายธาราเทพ อีก 1 ครั้ง จํานวน 1 แสนบาท รวม 6 ครั้งเป็นเงิน 3 แสนบาท แต่หลังโอนเงินไปแล้วปรากฏว่าไม่ได้กู้เงินแต่อย่างใด ผู้เสียหายจึงรู้ว่าถูกหลอกลวงและตัดสินใจเข้าแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดี หลังรับเรื่องเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนพร้อมกับนักเรียนสืบสวนคดีอาญา รุ่น 111 จึงร่วมกันสืบสวนจนสามารถจับกุมผู้หาได้ที่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งใน จ.ฉะเชิงเทรา และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.พญาไท เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

 

เบื้องต้นจากการซักถาม นายตะวัน ให้การว่าได้”ให้แฟนยืมบัญชีธนาคารไปใช้ แต่ไม่ทราบว่านำไปใช้ทำอะไร” ทั้งนี้สืบนครบาล ฝากเตือนพี่น้องประชาชนว่าหากจะกู้เงินจริงๆขอให้ใช้แอปฯหรือสถาบันการเงินที่ถูกต้องตามกฎหมาย เนื่องจากแอปเงินกู้เถื่อนนั้น มิจฉาชีพ มักจะใช้กลโกงหลอกล่อให้เหยื่อผูกมัดจนไม่สามารถหลุดพ้นจากวังวนลูกหนี้ชนิดที่เรียกว่า “จ่ายเท่าไหร่ก็ไม่จบ”

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube