fbpx
Home
|
ข่าว

“ซูเปอร์โพล” ปชช.ส่วนใหญ่ยังไม่คิดจะซื้อบ้านใหม่-รถใหม่

Featured Image
“ซูเปอร์โพล” ประชาชน ส่วนใหญ่ ยังไม่คิดจะซื้อบ้านใหม่ รถใหม่ ในเวลานี้ โอดเงินยังไม่พอใช้

 

 

สำนักวิจัย ซูเปอร์โพล เปิดผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน เรื่อง “แนวโน้มจะซื้อ บ้านใหม่ รถใหม่ ของประชาชน” จากกรณีศึกษาตัวอย่างประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศอายุ 18 ปีขึ้นไปทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) และการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) รวมจำนวน 1,035 ตัวอย่าง ดำเนินโครงการระหว่างวันที่ 5 – 9 มีนาคม พ.ศ.2567 ที่ผ่านมา โดย ร้อยละ 83.3 ระบุ ยังไม่มีเงินพอ ที่จะซื้อสินค้าคงทน เช่น ตู้เย็นใหม่ เฟอร์นิเจอร์ใหม่ ขณะที่ร้อยละ 16.7 ระบุ เวลานี้เป็นเวลาดีมีเงินพอที่จะซื้อสินค้าคงทน เช่น ตู้เย็นใหม่ เฟอร์นิเจอร์ใหม่ เป็นต้น

 

เมื่อถามกลุ่มตัวอย่างว่า เวลานี้เป็นเวลาดีมีเงินพอที่จะซื้อรถยนต์คันใหม่ หรือ ไม่ ส่วนใหญ่หรือ ร้อยละ 85.6 ระบุ ยังไม่มีเงินพอ แต่ในอีก 12 เดือนข้างหน้า พบว่า สัดส่วนของคนที่ระบุยังไม่มีเงินพอลดลงเหลือ ร้อยละ 76.8 ในขณะที่ ร้อยละ 14.4 ระบุ เวลานี้เป็นเวลาดีมีเงินพอที่จะซื้อรถยนต์คันใหม่ และในอีก 12 เดือนข้างหน้า สัดส่วนของคนที่ระบุ จะมีเงินพอที่จะซื้อรถยนต์คันใหม่เพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 23.2

 

เมื่อถามว่าเวลานี้เป็นเวลาดีมีเงินพอที่จะซื้อบ้านหลังใหม่ พบว่า ร้อยละ 85.9 ระบุ ยังไม่มีเงินพอ แต่ในอีก 12 เดือนข้างหน้า พบว่า สัดส่วนของคนที่ระบุยังไม่มีเงินพอลดลงเหลือร้อยละ 78.7 ในขณะที่ ร้อยละ 14.1 ระบุ เวลานี้มีเงินพอที่จะซื้อบ้านหลังใหม่ และอีก 12 เดือนข้างหน้า สัดส่วนของคนที่ระบุ จะมีเงินเพียงพอในการซื้อบ้านหลังใหม่ เพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 21.3

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube