fbpx
Home
|
ข่าว

บรรยากาศรับสมัครผู้ว่าฯ กทม.วันแรกคึกคัก

Featured Image
บรรยากาศรับสมัครผู้ว่าฯ กทม.วันแรกคึกคัก ผู้สมัคร มาก่อนเวลา กองเชียร์แน่น ถือป้ายเชียร์ ให้กำลังใจ แต่ไม่มีการใช้เครื่องเสียง

 

บรรยากาศการรับสมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) วันแรก ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (ดินแดง) เป็นไปอย่างคึกคักโดยว่าที่ผู้สมัครแต่ละคนได้เดินทางมาถึง.รับสมัครตั้งแต่ก่อนเวลา 08:30 น. ถือว่ามาพร้อมกัน จึงต้องมีจับสลาก

 

โดยทาง กทม. ในฐานะผู้อำนวยการเลือกตั้ง ได้แบ่งเป็น 2 โซน คือ ส่วนของผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. ซึ่งในส่วนของ ส.ก. หากตกลงกันไม่ได้ ต้องจับสลากเป็นรายเขต เริ่มที่เขตพระนคร โดยแต่ละเขต จะใช้เวลา 3-5 นาที ขณะเดียวกันบรรดากองเชียร์ของผู้สมัครแต่ละคนต่างพากันถือป้ายผู้สมัคร ทั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. รวมถึงการแต่งกายที่สร้างสีสันของกองเชียร์ แต่ไม่มีการใช้เครื่องขยายเสียง กลองยาว แตรวง เนื่องจากผิดกฎหมายเลือกตั้งท้องถิ่น ซึ่งแต่ละกลุ่มปฏิบัติตามข้อระเบียบอย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ ผู้สมัครแต่ละคน หลังจากลงสมัครและได้จับสลากแล้ว มีหลายคนที่ลงพื้นที่หาเสียงต่อทันที อาทิ พรรคไทยสร้างไทย พรรคประชาธิปัตย์ พรรคก้าวไกล และผู้สมัครในนามอิสระ เช่น นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง นายสกลธี ภัทธิยกุล

ขณะเดียวกัน พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รอง ผอ.ศูนย์เลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ นำว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. ทั้ง 50 เขต มาลงสมัคร โดยยืนยัน หากได้รับเลือกเป็น ส.ก. ก็พร้อมร่วมงานกับผู้ว่าฯ กทม. ทุกคน ที่ประชาชนให้ความไว้วางใจเลือกเข้ามา ซึ่งจะทำหน้าที่เต็มความสามารถ ทำงานร่วมกันอย่างมีอิสระในการตรวจสอบ เพื่อนำไปสู่ผลประโยชน์ของชาวกรุงเทพมหานครอย่างจริงจัง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube