fbpx
Home
|
อาชญากรรม

บุกทลายผับลับย่านรองเมือง ไร้ใบอนุญาต

Featured Image
ปกครอง บุกทลายผับลับย่านรองเมืองไร้ใบอนุญาต เปิดร้านลาบเป็ดบังหน้า ปล่อยเยาวชนเข้าใช้บริการ 25 คน จ้างต่างด้าวทำงานผิดกฎหมาย เตรียมเสนอสั่งปิด 5 ปี

 

 

นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง ปฏิบัติหน้าที่ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง นำกำลังพนักงานฝ่ายปกครอง พร้อมสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน บุกจับกุม สถานบันเทิงแอบแฝงและผิดกฎหมาย

 

ปฏิบัติการตรวจค้นและจับกุมผับลับกลางกรุงในครั้งนี้ สืบเนื่องจากชาวบ้านร้องเรียนมายังอธิบดีกรมการปกครอง ว่ามีร้านลาบเปิดลักลอบเปิดผับบนอาคารชั้น 2 แอบเปิดถึงเช้า ใกล้กับวัดชำนิหัตการ ตรงข้ามวัดสระบัว และหน้าปากซอยวัดบรมนิวาส เสียงดังรบกวนบริเวณโดยรอบ

ตัวร้านเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ตั้งอยู่ริมถนนพระราม 1 แขวงรองเมือง เขตปทุมวัน ชั้นล่างเปิดให้บริการขายอาหาร ด้านบนถูกดัดแปลงให้เป็นผับ มีทั้งที่เก็บเสียง เครืองเสียง ไฟแสงสี สำหรับ ผับ เทค ชาวบ้านแจ้งว่าพยายามร้องไปยังสถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน และสำนักงานเขต แล้ว แต่ไม่มีความคืบหน้า

 

ร้านลาบเป็ดดังกล่าว กระทำการฝ่าฝืนกฎหมายโดยเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต เปิดให้บริการถึงรุ่งเช้าของทุกคืน ตลอดจนมีคนต่างด้าวสัญชาติลาวจำนวนมาก เข้ามาใช้บริการ ตรวจสอบเบื้องต้น ทางร้านมีการจ้างแรงงานโดยผิดกฎหมาย อีกทั้งทางร้านยังขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลาที่กฎหมายกำหนด

 

ก่อนเข้าจับกุม ได้ส่งพนักงานฝ่ายปกครองแฝงตัวเป็นสายลับ เข้าสืบสวนที่สถานบันเทิงดังกล่าวเป็นเวลาหลายครั้ง พบเป็นผับที่ไม่มีใบอนุญาตตั้งสถานบริการ และโดยเปิดให้บริการตลอดคืนจนถึงเวลาตี 5 ของทุกวัน ซึ่งเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด สายลับพบนักเที่ยวสองร้อยกว่าคน ยืนดื่มกินเต้นไปตามจังหวะเสียงดนตรีและแสงสีภายในผับอย่างสนุกสนานในลักษณะมึนเมา

 

พนักงานของร้านทั้งชั้นสองโซนผับ และชั้นล่างเป็นพนักงานร้านเดียวกัน สวมเสื้อโปโลสีแดง สกรีนชื่อของร้านลาบเป็ดและร้านมีการ์ดคอยดูแลเป็นหูเป็นตา ทั้งชั้นล่างและชั้นบน

 

กระทั่งเวลาตี 3 ของวันที่ 1 ก.ค. 2566 กรมการปกครองเปิดปฏิบัติการจู่โจมผับลับลาบเป็ด ทันที เมื่อชุดจับกุมเข้าไปถึงภายในผับ พบเป็นห้องทึบ เปิดเพลงเสียงดังสนั่น แสงไฟเลเซอร์วิบวับ พบนักเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างด้าว จำนวนกว่าสองร้อยคน กำลังมั่วสุ่มดื่มกินเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เต้นตามจังหวะเสียงดนตรีอย่างเมามันส์ พนักงานฝ่ายปกครองจึงสั่งให้ปิดเพลงและเปิดไฟให้แสงสว่าง ภายในผับเกิดความโกลาหล นักเที่ยวพยายามหลบหนีออกทางประตูหน้าร้าน แต่ชุดจับกุมได้ปิดล้อมประตูไว้ทุกด้าน จึงทำให้นักเที่ยวไม่สามารถหนีออกไปได้ พนักงานฝ่ายปกครองได้ประกาศให้ทุกคนอยู่ในความสงบ

 

จากการตรวจสอบพบนักเที่ยวจำนวน 250 คน พบผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปี จำนวน25 ใน จำนวนนี้เป็นเยาวชนสัญชาติลาว 21 คน และเป็นเยาวชนสัญชาติไทย 4 คน และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองชุดจับกุม พบว่าทางร้านมีการจ้างแรงงานต่างด้าวสัญชาติลาวผิดกฎหมาย จำนวน 7 คน พนักงานฝ่ายปกครอง จึงได้จับกุมตัวเจ้าของร้านและร้องทุกข์กล่าวโทษในฐานความผิด และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ดำเนินคดี

 

นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง ปฏิบัติหน้าที่ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง เปิดเผยว่า ทุกครั้งที่ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ไปตรวจจับสถานบันเทิงในที่ต่างๆ จะมีคำสั่งปิดสถานประกอบการเป็นเวลา 5 ปีเสมอ

 

ซึ่งปฏิบัติการในวันนี้พบว่าสถานบันเทิง “ลาบเป็ดยโสรองเมือง” มีกระทำการฝ่าฝืนกฎหมายโดยชัดแจ้ง และตั้งอยู่ในบริเวณใกล้เคียงศาสนสถาน จากนี้พนักงานฝ่ายปกครองจะได้เสนอให้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติมีคำสั่งปิดสถานที่แห่งนี้อย่างถาวร ตามคำสั่ง หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 22/2558 และจะได้ประสานกับทางกรุงเทพมหานคร ให้ตรวจสอบการใช้อาคารผิดประเภทตามกฎหมายควบคุมอาคารด้วย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube