fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ผบช.สอท. ติวเข้ม 350 ขุนพลไซเบอร์ ‘พ.ร.บ.อุ้มหาย’

Featured Image
ผบช.สอท. ติวเข้ม 350 ขุนพลไซเบอร์ กำชับแนวปฎิบัติตาม ‘พ.ร.บ.อุ้มหาย’

 

 

วันนี้ (15 มิ.ย.66) ที่ห้องประชุมเมืองทองธานี พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. เป็นประธานการประชุมบริหารประจำเดือนพ.ค. โดยมีข้าราชการตำรวจในสังกัดตั้งแต่ระดับรองผบช-สว. รวม350 นายเข้าร่วมประชุม

 

ทั้งนี้ก่อนเริ่มการประชุมทางผบช.สอท.ได้มอบรางวัลให้กับหน่วยงานในสังกัดที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่นด้านการป้องกันปราบปราม และผลการจับกุมดีเด่น ทั้งในระดับ กองบังคับการและกองกำกับ อีกทั้งมอบรางวัลให้ข้าราชการตำรวจในสังกัดที่มีผลการจับกุมและป้องกันอาชญากรรมทางเทคโนโลยีในรอบเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา

 

 

จากนั้นได้ประชุมมอบนโยบายให้ข้าราชการตำรวจในสังกัด พร้อมเน้นย้ำเรื่องการปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีที่สร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน ตลอดจนกำชับการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจบช.สอท. ตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ. 2565 หรือ “พ.ร.บ. อุ้มหาย”

 

พล.ต.ท.วรวัฒน์ กล่าวว่า ทางบช.สอท. ได้ดำเนินการจัดสรรกล้องที่ใช้ในการปฎิบัติหน้าที่ตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ. 2565 ให้กับข้าราชการตำรวจในสังกัดกว่า 130 ตัว โดยกระจายไปยังกองกำกับการต่างๆ พร้อมกันนี้ได้จากการฝึกอบรมการใช้อุปกรณ์เพื่อให้การปฎิบัติหน้าที่เป็นไปด้วยความเรียบร้อยมีประสิทธิภาพมากที่สุด พร้อมกันนี้ได้ทำความเข้าใจถึงหลักกฎหมาย วิธีการ ขั้นตอนการปฏิบัติ และทราบแนวทางปฏิบัติ ที่ ตร. กำหนดอย่างเคร่งครัด เพื่อให้ตำรวจปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube