fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตม. จับหญิงไทย รับจ้าง”อุ้มบุญ” เตรียมนำดช.11เดือนส่งจีน

Featured Image
ตม.จับหญิงไทยรับจ้าง อุ้มบุญ เตรียมนำเด็กชาย อายุ 11 เดือน ส่งไปประเทศจีน ตรวจพบทำใบสูติบัตรปลอม

พลตำรวจโทสมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยถึงผลการจับกุมขบวนการ อุ้มบุญ ข้ามชาติ โดยสามารถจับหญิงสัญชาติไทยได้ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ขณะที่กำลังนำตัวเด็กชาย อายุประมาณ 11 เดือน ที่ระบุในใบสูติบัตร เกิดเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2563 ระบุ มารดาเป็นคนไทย และบิดาเป็นคนจีน

และขณะที่กำลังยื่นเอกสารขอการตรวจออกนอกราชอาณาจักร ไปยังเมืองเฉิงตู ประเทศจีน พบว่าในช่วงเวลาที่เด็กชายที่กำลังนำพาออกนอกประเทศ เป็นช่วงเวลาที่หญิงไทยคนนี้ไม่ได้อยู่ในประเทศไทย จึงพบว่ามีความผิดปกติ รวมทั้งกระดาษที่พิมพ์เอกสารไม่ใช่กระดาษนิรภัย ส่วนหมึกที่ใช้พิมพ์ก็เป็นหมึกอิงค์เจ็ทต่างจากสูติบัตรทั่วไป จึงควบคุมตัวหญิงคนดังกล่าวไปสอบสวน และถูกแจ้งข้อกล่าวหา ปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม

พลตำรวจตรีอาชยน ไกรทอง รองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยว่า ยังมีขบวนการอุ้มบุญที่ว่าจ้างคนไทยให้นำพาเด็กออกนอกราชอาณาจักร และปลอมแปลงเอกสารโดยขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนเพิ่มเติมถึงขบวนการทั้งหมด พร้อมยืนยันว่าการนำเด็กออกนอกราชอาณาจักรนั้น มีขั้นตอนการตรวจสอบอย่างละเอียด ทั้งใบรับรองจากกระทรวงการต่างประเทศ และเอกสารต่างๆ

นอกจากนั้น กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 ร่วมกับตำรวจปราบปรามยาเสพติด ตามโครงการ AITF ยังสามารถจับผู้ต้องหาสัญชาติบราซิล ที่พบว่าเดินทางมาจากประเทศเอธิโอเปีย โดยระหว่างที่รอรับกระเป๋าเดินทาง พบเห็นสิ่งผิดปกติเป็นขวดสุราขนาด 1 ลิตร ซุกซ่อนมาด้วย เมื่อนำมาตรวจสอบพบว่าภายในขวด มีลักษณะเหนียวหนืดและมีตะกอน ต่างจากสุราทั่วไป จึงนำไปตรวจสอบและพบว่าเป็นยาเสพติดประเภทโคคาอีน น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้มประมาณ 1,800 กรัม จึงจับตัวดำเนินคดี

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube