fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ชาวอยุธยา ร้องกองปราบฯ ถูกโกงแชร์กว่า 20 ล้าน คดีไม่คืบ

Featured Image
ชาวอยุธยา กว่า 30 คน ร้องกองปราบ ขอรับโอนคดี ถูกโกงแชร์ รวมกว่า 20 ล้านบาท หลังแจ้งความพื้นที่ นครหลวง นานนับเดือน แต่คดีไม่คืบ

 

 

 

วันนี้ (9 มิ.ย.66) กลุ่มผู้เสียหาย กว่า 30 คน จากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา รวมตัวกัน เข้าร้องทุกข์ที่ กองบังคับการปราบปราม เพื่อขอให้โอนคดี ที่ผู้เสียหาย ถูกโกงแชร์ สูญเงินเกือบ 20 ล้าน บาท ท้าวแชร์ แจ้งความไว้ ตั้งแต่ช่วงกลางเดือน พ.ค.2566 แต่คดีไม่คืบหน้า จึงอยากให้กองปราบปราม รับทำคดีนี้

 

 

นายธมะนันท์ แตงทิม เจ้าของเพจ “จ่าคิงส์แตงทิมสะพานใหม่” กล่าวว่า ตนเอง ได้รับร้องเรียนจากชาวบ้านใน จังหวัดพระนครศรีอยุธยาว่าได้รับความเดือดร้อนจากการที่ถูกโกงแชร์ และอยากขอให้ช่วยประสานตำรวจกองปราบปรามในการรับโอนคดี เพราะ คดีที่เกิดขึ้น มีผู้เสียหายจำนวนมากกว่า 200 คน มูลค่าความเสียหาย กว่า 20 ล้านบาท

 

 

นายเฟิร์ส ผู้เสียหาย รายหนึ่ง กล่าวว่า ตนเองรู้จัก ท้าวแชร์รายนี้ ทั้ง 2 ผัวเมีย เพราะ เป็นคนละแวกบ้าน และท้าวแชร์คนนี้ เปิดวงแชร์มา 3-4 ปี แต่ตนเองเพิ่งมาเล่นแชร์ได้ประมาณ 1 ปี ก็ได้เงินปันผล มาตามปกติ จนเมื่อวันที่ 16 พ.ค.2566 ท้าวแชร์ แจ้งในกลุ่มไลน์ ว่า ล้มแชร์ เพราะแชร์ไปต่อไม่ได้ ซึ่งเงินต้นที่ ลงไปในกลุ่มแชร์ นี้ ประมา 1.4 ล้านบาท หลังจากนั้นมีการทวงถาม แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบ และติดต่อไม่ได้ ซึ่งตนเอง ก็ไม่รู้ว่า ท้าวแชร์ นำเงิน ไปทำอะไร

 

 

ขณะที่ผู้เสียหายหญิง อีกราย เล่าว่า ตนเองลงเงินไปทั้งหมด 8.5 แสนบาท จ่ายวันแรกที่เปิดวง และจะมาหวังมากินดอกเบี้ยในช่วงท้าย โดยลงเงินวันที่ 14 พฤษภาคม แต่ท้าวแชร์ประกาศล้มวงวันที่ 16 พฤษภาคม ก็มีการคุยกันว่ามือตายที่อยู่ในวงมีไม่เยอะและเงินพึ่งลงไป เพียงแค่ 2 วันท้าวแชร์ น่าจะนำเงินมาคืนให้กับตนเองได้ แต่ปรากฏว่าท้าวแชร์อ้างว่าไม่มีเงินแล้ว เพราะ ที่ผ่านมาเปิดวงแชร์มาเพื่ออุดรอยรั่ว วงแชร์วงอื่นๆ เพราะ ท้าวแชร์ก็เหมือนจะรู้ตัวว่าไปต่อไม่ได้ แต่ก็ยังเปิดวงแชร์อื่นๆไปเรื่อยๆ

 

นายธมะนันท์ หรือ จ่าคิงส์ กล่าวว่า เมื่อผู้เสียหายรู้ว่าถูกโกงแชร์ก็ได้มีการไปแจ้งความไว้ที่สภ.นครหลวง เพราะ ผู้เสียหายส่วนมากรวมถึงท้าวแชร์อาศัยอยู่ในพื้นที่อำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา แต่เวลาผ่านมา เกือบ 1 เดือน คดียังไม่มีความคืบหน้า ยังไม่มีการออกหมายเรียก หรือออกหมายจับผู้ถูกกล่าวหาแต่อย่างใด ผู้เสียหายกลัวไม่ได้รับความเป็นธรรม และเกรงว่าจะไม่ได้เงินคืนจึงรวมตัวกันมาแจ้งความร้องทุกข์ที่กองปราบปรามเพิ่มเติม

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube