fbpx
Home
|
ข่าว

อี๊ดโปงลาง ร้อง ตำรวจไซเบอร์ โดนปลอมรูปหลอกคนกู้เงิน

Featured Image
อี๊ดโปงลางสะออน ร้อง ตำรวจไซเบอร์ หลังโดนมือดีปลอมเฟชบุ๊กนำรูปไปใช้หลอกคนกู้เงิน

 

วันนี้ (15 พ.ค. 66) ที่กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรม ทางเทคโนโลยี (บช.สอท) นายสมพงษ์ คุนาประถม หรือ อี๊ด โปงลางสะออน อายุ 44 ปี นักร้องนักแสดง เข้าร้องเรียนต่อพล.ต.ต.ไพโรจน์ สุขรวยธนโชติ รอง ผบช.สอท. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผบก.สอท.2 และพ.ต.อ.เกรียงไกร พุธไธสง ผกก.กลุ่มงานสนับสนุนทางไซเบอร์ บก.ตอท. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มมิจฉาชีพที่นำรูปถ่ายไปตัดต่อลงเพจเฟสบุ๊คปลอม และโพสต์แนะนำเกี่ยวกับการกู้เงินออนไลน์แบบผิดกฎหมาย ทำให้มีผู้เสียหายจำนวนมากหลงเชื่อโอนเงินให้มิจฉาชีพ สร้างความเสียหายกับตนเอง และประชาชนทั่วไป

 

อี๊ด โปงลางสะออน กล่าวว่า สืบเนื่องจากมีผู้ไม่หวังดีนำรูป อี๊ด โปงลางสะออน ไปเปิดเพจปลอมขึ้นมาลักษณะให้ FC ไปกู้เงินดอกเบี้ยต่ำ มีเงินเดือนน้อยก็สามารถกู้ได้ ตนเองรู้เรื่องนี้มาไม่นานเพราะมีแฟนคลับมาบอกว่าได้กู้เงินในเพจไปเพร่ะเห็นรูปเรา แต่ไม่ได้เงิน ก็เลยให้ FC ส่งภาพมาให้ดูปรากฎว่าเป็นเพจปลอมจริงๆซึ่งก็มีหลายเพจ ที่นำรู้ตัวเองไม่กี่รูปไปลงขึ้นข้อความเหมือนหลอกให้คนไปกู้เงินแต่ต้องโอนค่าทำเนียม

 

โดยจะมีการสอบถามข้อมูลส่วนตัวข้อมูลที่ทำงาน จากนั้นก็จะบอกได้เงินเท่านี้เท่านั้น แล้วบอกให้โอนค่าทำเนียม แล้วก็มาค่าอื่นๆตามมา บางคนโอนไปไม่ได้ตามจำนวนที่เขาบอกก็จะข่มขู่ว่าจะแจ้งความในข้อหาให้ข้อมูลอันเป็นเท็จทำให้มีคนตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก ทำให้เราและพี่น้องประชาชนเสียหายไปด้วย มีผู้เสียหายที่ติดต่อมาตอนนี้กว่า 20 ราย เสียหายตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักพัน และเท่าที่ตรวจสอบพบมีการใช้ชื่อเพจ Allanb Mckenney , U and Me , Online Loanmoney , Finnix อิกไนท์ สินเชื่อส่วนบุคคล , เป็นต้น แต่จะมีอีกหรือไม่นั้นตนเองไม่ทราบ

 

ทั้งนี้อยากจะแจ้ง FC และประชาชนทั่วไป ผ่านสื่อใครเห็นเพจแบบนี้ เอารูปผมไปแอบอ้างแบบนี้อย่าหลงเชื่ออย่าโอนโดยเด็ดขาดนี่ตือมิจฉาชีพและยืนยันผมว่าไม่ได้ไปทำแบบนั่นอย่างแน่นอน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube