fbpx
Home
|
ข่าว

กต. แจงความคืบหน้าชายไทยเสียชีวิตฟาร์มหมูเกาหลีใต้

Featured Image
กต.แจงความคืบหน้าเหตุชายไทยเสียชีวิตในฟาร์มหมูเกาหลีใต้ พร้อมแสดงความเสียใจกับญาติของผู้ที่เสียชีวิต

 

 

 

นางกาญจนา ภัทรโชค อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยความคืบหน้ากรณีการเสียชีวิตของนายบุญชู ชายชาวไทยที่ทำงานในฟาร์มหมูเกาหลีใต้ ตามที่ได้รับรายงานจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล โดนสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล ได้ประสานกับตำรวจเมืองโพชอน และรับทราบว่า เมื่อวันที่ 28 ก.พ. 2566 ภรรยาของผู้เสียชีวิตที่ไทย ไม่สามารถติดต่อผู้เสียชีวิตได้

 

 

จึงแจ้งตำรวจเมืองโพชอนให้ช่วยค้นหาผู้เสียชีวิต ต่อมาเมื่อวันที่ 4 มี.ค. 2566 ตำรวจเมืองโพชอนพบร่างของผู้เสียชีวิตที่เมืองโพชอน จังหวัดคยองกี ซึ่งขณะนี้ตำรวจกำลังสืบสวนหาสาเหตุการเสียชีวิต และเมื่อวันที่ 8 มี.ค. สถานเอกอัครราชทูตฯ สามารถติดต่อภรรยาของผู้เสียชีวิตได้แล้ว โดยสถานเอกอัครราชทูตฯ อยู่ระหว่างประสานกับภรรยาของผู้เสียชีวิต เพื่ออำนวยความสะดวกและช่วยเหลือตามความเหมาะสม และจะติดตามคดีของผู้ที่เสียชีวิตอย่างใกล้ชิดกับทางการเกาหลีใต้ต่อไป

 

 

ทั้งนี้ กระทรวงการต่างประเทศขอแสดงความเสียใจกับญาติของผู้ที่เสียชีวิต และขอให้แรงงานไทยที่สนใจจะมาทำงานในเกาหลีใต้ปฏิบัติตามกฎและระเบียบการจ้างงานที่ถูกต้อง เพื่อจะได้รับการคุ้มครองตามกฎหมายในกรณีที่เจ็บป่วยหรือเสียชีวิต หากมีข้อมูลเพิ่มเติม กระทรวงการต่างประเทศจะแจ้งให้ทราบต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube