fbpx
Home
|
อาชญากรรม

แสกนปัญหาชาวราชเทวีต้องแก้ใน 3 ระยะ

Featured Image
“แป๊บ พณิชย์” ลงพื้นที่เขตราชเทวี พบปัญหา ที่ต้องเร่งแก้ใน 3 ระยะ

 

 

“แป๊บ พณิชย์ วิทยาภัทร์ ” ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตราชเทวี ลงพื้นที่ชุมชนในเขตราชเทวี เพื่อรับฟังปัญหาจากชาวบ้าน พร้อมเปิดเผยว่า หลังจากที่ได้ลงพื้นที่ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา ทำให้ทราบถึงปัญหาของชาวบ้าน จึงได้ พยายามเอาวิธีการทำงานจากการที่เคยเป็นผู้นำองค์กรในภาคธุรกิจมาใช้ คือการจัดลำดับ ความสำคัญของปัญหาที่ได้รับการร้องเรียนมาจากการลงพื้นที่ เป็น 3ระยะ คือ

 

1.ระยะสั้น มักเป็นปัญหา เล็กๆน้อยๆ ที่มาจากการแจ้งหน่วยงานหรือผู้เกี่ยวข้องไปแล้วแต่ ยังไม่ได้รับการแก้ไข เช่นน้ำไม่ไหลไฟไม่ติด น้ำท่วมขังเเละท่อตัน เป็นต้น ในเรื่องนี้จึงได้ ประสานหน่วยงานรัฐเเละเอกชนต่างๆที่เกี่ยวข้องแทน ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีและปัญหาถูกแก้ไขไปอย่างรวดเร็ว

 

2.ปัญหาระยะกลาง เรื่อง สุขภาพของคนในชุมชน เช่นไข้เลือดออก ต้องวางแผนจัดตารางเวลาในการฉีดพ่นหมอกควันกำจัดยุง อย่างต่อเนื่องและเป็นประจำ หรือ ประสานบริษัทเอกชน ติดตั้งไฟโซล่าเซลล์ให้ตามซอยและชุมชนที่มีจุดมืดอับและไม่ปลอดภัย

 

3. ปัญหาระยะยาว เป็นเรื่องปากท้อง ปัญหารายได้เนื่องจาก เป็นปัญหาเชิงนโยบายที่ ต้องแก้ไขและได้รับการช่วยเหลือช่วยเหลือจากหน่วยงานรัฐ รวมถึงต้องใช้งบประมาณเป็นจำนวนมาก จึงจะแก้ไขปัญหาได้สำเร็จ

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube