fbpx
Home
|
ข่าว

ภท.ชงเองกินเอง! “สิริพงศ์” ตั้งกระทู้ถาม “ศักดิ์สยาม” ตอบ

Featured Image
ภท.ชงเองกินเอง! “สิริพงศ์” ตั้งกระทู้ถาม “ศักดิ์สยาม”ตอบ พร้อมดูแลประชาชนเดินทางกลับบ้านปีใหม่

 

 

 

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร วันนี้ (29 ธ.ค.65) ได้พิจารณากระทู้ถามสดด้วยวาจาเกี่ยวกับมาตรการอำนวยความสะดวกในการเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 ที่นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.จังหวัดศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย เป็นผู้ตั้งถาม โดยนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ชี้แจงว่า ทุกหน่วยงานมีการบูรณาการร่วมกันเพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางให้กับประชาชนตามมาตรฐานสากลเพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวกและความปลอดภัย ซึ่งกระทรวงคมนาคมได้เพิ่มรอบการเดินรถของรถโดยสารสาธารณะทั้งของ บขส. และรถร่วมเอกชน

 

 

ให้เพียงพอกับปริมาณการเดินทาง นอกจากนี้ ยังได้แนะนำให้ประชาชนวางแผนการเดินทางล่วงหน้าเพื่อลดการแออัดของการจราจร ขณะเดียวกันได้สั่งการให้ตั้งด่านตรวจสอบความพร้อมของรถโดยสารสาธารณะ และปรับปรุงจุดเสี่ยงในพื้นที่ต่าง ๆ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในการเดินทาง ส่วนการเดินทางที่จะมุ่งหน้าไปยังภาคตะวันออกเฉียงเหนือได้เปิดใช้งานถนนมอเตอร์เวย์หมายเลข 6 จังหวัดนครราชสีมาเป็นการชั่วคราว เพื่อระบายรถในพื้นที่ดังกล่าวให้คล่องตัว และจัดทำระบบแอปพลิเคชัน M Traffic เพื่อตรวจความหนาแน่นของการจราจรด้วย

 

 

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวอีกว่า ในการวางแผนการเดินทางนั้นยังได้ขอความร่วมมือประชาชนที่เดินทางในระยะทางไม่เกิน 200 กิโลเมตร ให้เดินทางออกจากกรุงเทพมหานครในช่วงหลังวันที่ 30 ธันวาคม 2565 เพื่อให้ผู้ที่เดินทางไกลได้เดินทางก่อนเพื่อลดความแออัด รวมถึงยังวางแผนให้ประชาชนเดินทางโดยรถโดยสารสาธารณะให้มากขึ้นด้วยมาตรการลดอัตราค่าโดยสาร ตลอดจนเร่งคืนพื้นผิวจราจรเพื่อให้ประชาชนเดินทางโดยสะดวกและลดการเกิดอุบัติเหตุทางถนนด้วย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube