fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.คีย์ชื่อผิด มีคดีติดตัว

Featured Image
ตำรวจ คีย์ชื่อผิด! ทำให้หนุ่มวัย 25 ปี มีคดีติดตัวสมัครงานไม่ได้ทั้งที่ไม่เคยกระทำความผิด ผู้การจังหวัดสั่งสอบพร้อมเร่งเยียวยา ชี้เป็นกรณีศึกษา

 

 

 

วันนี้(21 ก.พ. 66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี นายพิชิตชัย อายุ 25 ปี ชาวจังหวัดบุรีรัมย์ ร้องเรียนกับเพจ “เฮียเปี๊ยกช่วยด้วย” ว่าสมัครงานที่ไหนไม่ได้ เพราะมีประวัติทางคดีว่า “ครอบครองเครื่องกระสุนปืนทำเอง” ทั้งที่เจ้าตัวไม่ได้อยู่บ้าน ซึ่งต่อมานายภานุมาศ จิตรวศินกุล หรือ เฮียเปี๊ยก ได้พานายพิชิตชัยไปร้องต่อกระทรวงยุติธรรม โดยมี ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม มารับเรื่องร้องเรียน พร้อมจะให้ความเป็นธรรม หากมีหลักฐานอันเชื่อได้ว่าไม่เคยกระทำความผิดจริง

 

โดยกรณีดังกล่าว สร้างความกังวลใจให้กับครอบครัวของนายพิชิตชัยเป็นอย่างมาก เพราะไม่สามารถสมัครงานกับบริษัทเอกชนได้ เนื่องจากมีข้อมูลทางคดีเชื่อมโยงกับหน่วยงานราชการ จึงทำให้ไม่มีบริษัทไหนกล้ารับเข้าทำงาน

 

ต่อมา พ.ต.อ.อนันต์ ทองบันเทิง ผกก.สภ.หนองสองห้อง จ.บุรีรัมย์ ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า หลังจากพ่อของผู้ถูกกล่าวหามาร้องเรียนและได้มีการตรวจสอบจนพบว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายข้อมูลคีย์รายชื่อผิดเข้าไปในระบบประวัติอาชญากรรม ซึ่งทาง สภ.หนองสองห้อง ได้ทำการลบชื่อออกไปแล้ว ก่อนที่นายพิชิตชัยจะไปร้องที่กระทรวงยุติธรรม

 

ล่าสุด พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ออกมาระบุถึงกรณีดังกล่าวว่า เบื้องต้นต้องขอความแสดงความเสียใจกับผู้เสียหายด้วย เพราะต้องเดือดร้อนด้านหน้าที่การงาน ต้องตกเป็นผู้มีคดีติดตัว ทั้งที่ไม่เคยกระทำมาก่อน กรณีนี้จะให้เป็นกรณีศึกษากับตำรวจทุก สภ. ให้ระมัดระวัง เนื่องจากปัจจุบันประชาชนมีชื่อและสกุลซ้ำกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งจะต้องคัดกรองข้อมูลให้แม่นมากกว่านี้ ทั้งนี้จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตำรวจภูธรจังหวัดได้ตั้งคณะกรรมการให้ตรวจสอบเรื่องนี้แล้ว ทั้งยังจะเข้าไปเยียวยา เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube