fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เปลี่ยนชุดอาชีพในฝันให้เด็ก ผู้จากไป

Featured Image
กู้ภัยนำชุดอาชีพในฝัน เปลี่ยนให้เด็ก ตามความประสงค์ของครอบครัว ขณะ จนท. ทำเชิงตะกอนเพิ่มเติม

 

 

บรรยากาศที่วัดราษฎร์สามัคคี ต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู นายอักฤิทธิ์ เมืองมั่งคั่ง ตัวแทนมูลนิธิส่งเสริมธรรม พร้อมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยกว่า 30 ชีวิต ร่วมกันเปลี่ยนชุดอาชีพในฝันให้กับเด็ก ๆ เป็นครั้งสุดท้าย ก่อนจะมีพิธีฌาปนกิจ เพื่อสานฝันอาชีพที่เด็ก ๆ ชื่นชอบ

 

นายอักฤิทธิ์ กล่าวว่า วันแรกที่เคลื่อนศพครอบครัวของผู้เสียชีวิตได้มาบอกว่า อยากให้ความฝันของลูก ๆ หลาน ๆ เป็นความจริง ซึ่งบางคนฝันอยากเป็นตำรวจ ทหาร หมอ พยาบาล นักบิน นักดับเพลิง ทางเจ้าหน้าที่จึงพยายามจัดหาชุดเพื่อใส่ให้น้อง ๆ เป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งบางชุดหายากจึงได้ประสานกับน้องนักข่าวท่านหนึ่ง ให้หาชุดให้ สุดท้ายก็ได้มาครบทุกชุด ประสานช่วงบ่ายวานนี้ ชุดก็มาถึงในช่วงเช้าของวันนี้ เมื่อชุดมาถึงเจ้าหน้าที่กู้ภัยก็จัดเรียงตามชื่อ ที่ครอบครัวแจ้งไว้ว่าเด็กๆใฝ่ฝันอยากทำอาชีพอะไร

 

โดยชุดก็มาถึงจังหวัดอุดรธานี เวลา 05.45 น. ทีมงานก็เข้าไปรับชุดและนำมาให้เด็ก ๆ ต้องขอบคุณทุก ๆ ส่วนที่ช่วยสานฝันให้เด็ก ๆ ได้ใส่ชุดอาชีพที่น้องเคยใฝ่ฝันเป็นการไว้อาลัยครั้งสุดท้าย ซึ่งในระหว่างที่เปลี่ยนชุดและบอกกับเด็ก ๆ ว่า “พี่มาเปลี่ยนชุด ทำตามความฝันให้นะ” หลังจากนั้นก็นำชุดเปลี่ยนให้ โดยพบว่า ขณะเปลี่ยน ขนาดของชุดพอดีกับร่างของเด็ก โดยไม่ได้มีการกำหนดไซส์ล่วงหน้า

 

ส่วนการเตรียมพื้นที่ทำชิงตะกอน ตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ช่วยกันต่อเติมและปรับปรุงพื้นที่เพิ่มเติม พร้อมกับ นำแสลนสีดำ มาเตรียมปิดกั้น เชิงตะกอน ในช่วงการฌาปนกิจศพเพื่อป้องกันภาพที่ไม่เหมาะสม

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube