fbpx
Home
|
ข่าว

“ก้อง-สมเกียรติ”ปลุกกระแสมอเตอร์สปอร์ตไทยฟีเวอร์ ก่อนล่าแชมป์

Featured Image
“ก้อง-สมเกียรติ” นักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ที่จะลงแข่งขันในบ้านเกิดด้วย ปลุกกระแสมอเตอร์สปอร์ตไทยฟีเวอร์ ก่อนล่าแชมป์โฮมเรซสุดสัปดาห์นี้

 

 

กระแสมอเตอร์สปอร์ตกำลังได้รับความนิยมถึงขีดสุดในเมืองไทย เมื่อสุดยอดการแข่งขันของโลกอย่าง โมโตจีพี เดินทางมาดวลความมันส์ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 30 กันยายน-2 ตุลาคมนี้

 

โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ไม่เพียงมีความหมายต่อประเทศไทยในฐานะเจ้าภาพการแข่งขันเกมมอเตอร์สปอร์ตระดับสูงสุดของโลก แต่ยังมีความหมายอย่างยิ่งต่อ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” หมายเลข 35 ที่จะลงแข่งขันในบ้านเกิดด้วย

 

ชื่อของ “ก้อง-สมเกียรติ” กลายเป็นที่รู้จักอย่างมากในปี 2022 จากผลงานสุดร้อนแรงในการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี รุ่นโมโตทู ผ่าน 16 สนามแรกของปีนี้ ชัยชนะที่ อินโดนีเซีย อันดับ 2 ที่ อาร์เจนติน่า อันดับ 3 ที่ ฝรั่งเศส และล่าสุดอันดับ 2 ที่ ออสเตรีย

 

เส้นทางปีที่ 4 โมโตทู ของ “ก้อง-สมเกียรติ” ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เพราะเพียงสนามแรกที่ กาตาร์ ก็บาดเจ็บจนไม่สามารถลงแข่งขันได้ แต่หลังเข้ารับการผ่าตัดรักษา “นิ้วก้อยมือขวา” เพียงไม่ถึง 2 สัปดาห์ ก็คว้าชัยชนะครั้งแรกในชีวิตที่ อินโดนีเซีย สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักบิดไทยคนแรกที่ทำได้ในการแข่งขันระดับ “เวิลด์ กรังด์ปรีซ์”

 

ความสำเร็จครั้งนี้ ปลุกกระแสมอเตอร์สปอร์ตไทยขึ้นมาอย่างมาก จนชื่อของ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา กลายเป็น “ฮีโร่” ของแฟนกีฬาชาวไทยชั่วข้ามวัน อาการบาดเจ็บยังไม่ทันหายดี นักบิดขวัญใจชาวไทยก็เดินหน้าคว้าโพเดี้ยมต่อเนื่องที่ อาร์เจนติน่า ในอันดับ 2 หลังต่อสู้กับ เชเลสติโน วิเอ็ตติ อย่างสุดมันส์

 

อย่างไรก็ดี นักบิดไทยต้องเจอบททดสอบอย่างหนัก จากการไร้แต้ม 3 สนามติดต่อกันที่ สหรัฐอเมริกา โปรตุเกส และเซอร์กิโต เด เฆเรซ ในประเทศสเปน ซึ่งเป็น 3 สนามที่มีลุ้นโพเดี้ยม แต่นี่คือ “บททดสอบ” ที่นักบิดระดับโลกทุกคนต้องเจอ และผ่านมันไปให้ได้ในการแข่งขันระดับสูงสุดของโลก

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube