fbpx
Home
|
ภูมิภาค

“เพชรบูณ์” น้ำท่วมอีก หลังฝนตกหนัก

Featured Image
เพชรบูณ์น้ำท่วมหลังฝนตกหนักติดต่อกันนานหลายชั่วโมง ขณะกำแพงโรงเรียนพุขาม ถล่มซ้ำสอง

 

 

หลังจากเกิดพายุโซนร้อนที่ทำให้ฝนตกหนักติดต่อกันนานกว่า 5 ชั่วโมง เมื่อคืน (25 ก.ย.65) ที่ผ่านมาทำให้บริเวณถนนสระบุรี-หล่มสัก ช่วงต.พุขาม อ.วิเชียรบุรีจ.เพชรบูรณ์ เกิดน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชน วัด และโรงเรียน ทั้ง 2 ฝั่งถนน เนื่องจากเป็นพื้นที่ต่ำและเป็นทางน้ำไหลผ่าน จึงทำให้การจราจรบริเวณนี้เกิดการชะลอตัวประมาณ 1 กม.

พร้อมมีเจ้าหน้าที่จากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารภัย (ปภ.) และกรมทางหลวง มาอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน พร้อมแจ้งเตือนอยู่บริเวณถนนขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ทหาร ที่นำรถยกสูงทหารขนาดใหญ่ มาบริการประชาชนที่ต้องเข้า-ออกเดินทาง อีกด้วย

ทั้งนี้ จากการสอบถามประชาชนในพื้นที่ กล่าวว่า วันนี้ได้ออกมาดูสถานการณ์น้ำเชื่อม หากมีฝนตกหนักซ้ำอีกจะต้องรีบย้ายสิ่งของขึ้นที่สูงอีก เพราะทางเจ้าหน้าที่ไม่มีการแจ้งเตือนก่อนล่วงหน้า ทำให้ประชาชนเก็บของไม่ทัน บ้านเรือนหลายหลังได้รับความเสียหาย ซึ่งรวมไปถึงนาข้าวด้วย พร้อมระบุว่า เหตุการณ์น้ำท่วมหนักที่ต.พุขาม นี้ ถือเป็นครั้งที่ 2 แล้ว

ต่อจากปีที่แล้วที่มีฝนตกหนักตลอดทั้งคืน จึงคิดว่าน่าจะเกิดจากการปลูกสร้างที่กรีดขวางทางน้ำไหล และยังมีความกังวล “พายุโนรู”ที่กำลังจะเข้ามาไทยในช่วงวันที่ 27-28 ก.ย.นี้ ที่อาจทำให้ฝนตกหนักและทำให้เกิดน้ำท่วมซ้ำได้อีก

 

อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ฝนตกหนักน้ำท่วมเมื่อคืนนี้ ทำให้กำแพงโรงเรียนพุขาม ต.พุขาม อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ พังถล่มซ้ำอีกครั้ง หลังจากเพิ่งซ่อมแซมแล้วเสร็จและในวันนี้ทางโรงเรียนก็ได้ปิดการเรียนการสอนเนื่องจากมีน้ำท่วมภายในโรงเรียน

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube