fbpx
Home
|
ข่าว

วสท.ตรวจสอบตึกเอียงพรุ่งนี้

Featured Image
ชัชชาติ ยอมรับเป็นเรื่องซีเรียสตึกแถวเอียงห่วงความปลอดภัย -วสท.เข้าตรวจสอบพรุ่งนี้

 

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้สัมภาษณ์กรณีตึกแถวบริเวณปากซอยสุขุมวิท 101/1 (ซอยปิยะบุตร์ 2) เขตพระโขนง เกิดความทรุดเอียง ว่า ตึกมีการยุบชัดเจน รายละเอียดทางเทคนิคจะต้องเข้าไปตรวจสอบ คือดูจากภายนอกไม่มีรอยร้าว จากที่ดูแบบไว ๆ ส่วนตัวคิดว่าน่าจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับฐานราก ซึ่งได้ให้สำนักการโยธาเข้ามาตรวจสอบและประเมิน แล้วก็จะต้องประสานองค์กรกลาง คือ วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย (วสท.) เข้ามาช่วยดูความมั่นคงแข็งแรงของอาคาร และดูว่ามีความอันตรายอย่างไรด้วย

 

ผู้ว่าฯกทม.กล่าวว่า ก็เป็นเรื่องซีเรียส เพราะมีผลกับเรื่องความปลอดภัยทั้งคนด้านนอกและคนภายในอาคาร เบื้องต้นต้องรีบประเมินเรื่องความปลอดภัย ดูว่ายังมีความต่อเนื่องในการทรุดตัวหรือไม่ หรือว่าหยุดทรุดตัวแล้ว เราไม่ค่อยได้มาแถวนี้บ่อย จึงต้องขอขอบคุณผู้แจ้งเหตุที่ทำให้ทราบว่ามีประเด็นนี้ และหากใครที่พบเจอเคสแบบนี้ก็ขอให้แจ้งเข้ามา โดยสามารถแจ้งผ่าน Traffy Fondue เราจะได้ช่วยเข้าไปดูให้ เพราะบางครั้งมันมีรายละเอียดที่เราเข้าไม่ถึง

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพรุ่งนี้(23ส.ค.)เวลา 13.00 น. สำนักงานเขตพระโขนง และนาย ธเนศ วีระศิริ นายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ หรือ วสท จะเข้าตรวจอาคารตึกแถว 101/1

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube