fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

ทีม “โนซามา” จากสิงคโปร์ คว้าแชมป์จากการแข่งขันนักพัฒนาหัวเว่ย

Featured Image

หัวเว่ยเผยการแข่งขันนักพัฒนาหัวเว่ย (Huawei Developer Competition) ประจำปี 2566 ดึงดูดนักพัฒนาได้มากกว่า 19,000 คน จำนวน 3,000 ทีม จากกว่า 30 ประเทศและภูมิภาค เข้าร่วมแข่งขันรอบชิงชนะเลิศเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

หลังจากที่ได้คัดเลือกอย่างเข้มงวดแล้ว 3 ทีมจากสิงคโปร์สามารถติด 9 อันดับแรกในกลุ่มการแข่งขันนักพัฒนาหัวเว่ยภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกได้ ในขณะที่อีก 2 ทีมมาจากมาเลเซีย และจากฮ่องกง จีน อินโดนีเซีย ไทย และฟิลิปปินส์ แห่งละ 1 ทีม

คัง หนิง ประธานหัวเว่ย คลาวด์ อีโคซิสเต็ม (Huawei Cloud Ecosystem) กล่าวสุนทรพจน์ ว่า “เศรษฐกิจดิจิทัลทั่วโลกกำลังเฟื่องฟู โดยมีโมเดลพื้นฐานที่กำลังเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรม นักพัฒนาซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของระบบนิเวศนี้ก็ได้สัมผัสโอกาสที่ไม่เคยมีมาก่อน หัวเว่ยพร้อมร่วมมือกับนักพัฒนาเพื่อสำรวจขอบเขตของการประมวลผลสถาปัตยกรรมคอมพิวเตอร์หลากหลาย รวมถึงเอไอ (AI) และเทคโนโลยีคลาวด์เนทีฟ ซึ่งปูทางไปสู่อนาคตรูปแบบดิจิทัล”

ทีมโนซามา (Nozama) จากสิงคโปร์ ประกอบด้วยเซดริก คัว , ดาเรน ตัน, แดเนียล ชู และเกลนดา เตียว คว้ารางวัลชนะเลิศและเงินรางวัล 10,000 ดอลลาร์สหรัฐด้วยผลงาน “แมจิก” (Magik) ที่มุ่งเน้นพัฒนาการของเด็กผ่านการเล่น

ทางทีมงานกล่าวในการนำเสนอว่า “เด็ก ๆ ต้องเล่น แต่เมื่อพ่อแม่ที่มีงานยุ่งใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เพื่อให้ความบันเทิงแก่ลูก ๆ ก็จะนำไปสู่ผลเสีย เช่น สมาธิสั้นลง การเสพติด การกระตุ้นมากเกินไป การขาดทักษะด้านการเคลื่อนไหวและทักษะการแก้ปัญหา”

ทีมโนซามาเปิดเผยว่า แมจิกสามารถเติมเต็มช่องว่างระหว่างของเล่นทางกายภาพกับของเล่นดิจิทัล โดยนำเสนอประสบการณ์การเล่นแบบไฮบริด ผสมผสานประโยชน์ของสื่อการเล่นทั้ง 2 รูปแบบร่วมกัน เพื่อให้เกิดเกมที่น่าดึงดูดและสนุกสนานสำหรับเด็ก ๆ

ทีมเนติเซน (Netizen) จากประเทศไทยคว้าตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 1 พร้อมเงินรางวัล 5,000 ดอลลาร์สหรัฐ ทีมเนติเซนมุ่งเน้นบริการจัดส่งอาหารที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ธุรกิจต่าง ๆ เผชิญกับปัญหาซับซ้อนในทางบัญชีเพื่อกระทบยอดรายได้ที่ได้มา

แอนดี จิน หุย รองประธานหัวเว่ย คลาวด์ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (Huawei Cloud APAC) และหัวหน้าฝ่ายการตลาดและการพัฒนาอุตสาหกรรม กล่าวสุนทรพจน์ว่าการแข่งขันนักพัฒนาหัวเว่ยเป็นโครงการริเริ่มระดับโลกที่เปิดกว้างสำหรับนักพัฒนาทั่วโลกที่มุ่งมั่นส่งเสริมความสำเร็จทางเทคโนโลยี ค้นหาโครงการและแอปพลิเคชันที่โดดเด่น และสร้างระบบนิเวศของนักพัฒนาที่เปิดกว้างและก้าวหน้าโดยมีคลาวด์เป็นรากฐาน

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube