fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ระทึกไฟไหม้ขบวนรถไฟ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงทัน

Featured Image
ระทึกไฟไหม้ขบวนรถไฟ ขณะเตรียมเข้าเทียบชานชาลาสถานีบ้านหันขอนแก่น เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ทัน

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานโลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้เผยแพร่ภาพจากเหตุการณ์ไฟไหม้ขบวนรถไฟ ขณะเข้าเทียบชานชาลาที่สถานีรนถไฟบ้านหัน อ.โนนศิลา จ.ขอนแก่น โดยเป็นภาพเหตุการณ์ควันไฟพวยพุ่งออกมาจากโบกี้ที่ 2 ของขบวนรถดีเซลรางท้องถิ่นที่ 415 นครราชสีมา-หนองคาย ขณะวิ่งรับส่งผู้โดยสารระหว่างสถานีรถไฟ อ.พล มายัง สถานีรถไฟบ้านหัน อ.โนนศิลา และมุ่งหน้าเข้าสู่สถานีรถไฟขอนแก่นตามลำดับ

 

ในเวลาต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ประสานงานไปยังผู้ที่ถ่ายคลิปภาพ ทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.เอ (เจ้าตัวขอไม่เปิดเผยชื่อและนามสกุล) อายุ 46 ปี ชาว อ.พล จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ก่อเกิดเหตุได้เดินทางมากับขบวนรถไฟดังกล่าวโดยขึ้นจากสถานีรถไฟ อ.พล เพื่อที่จะมาลงที่สถานีรถไฟขอนแก่น

 

โดยในช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงที่ขบวนกำลังวิ่งออกจขาก สถานี อ.พล มาที่ สถานีบ้านหัน อ.โนนศิลา อยู่ๆก็ มีควันพวยพุ่งขึ้นมาจากในโบกี้รถไฟ โบกี้ที่ 2 ต่อจากหัวขบวนรถตรงสวิตช์ตรงประตูทางเข้าออกโบกี้รถไฟ ซึ่งคาดว่าจะเกิดจากความร้อน ก่อนที่จะเกิดเปลวไฟลุกไหม้อยู่ข้างไหน อย่างรวดเร็ว

 

“พอรถไฟจอดเทียบชานชาลา ผู้โดยสารทุกคนรีบลงจากรถไฟไปอยู่ในที่ปลอดภัยทันที ซึ่งเจ้าหน้าที่ประจำขบวนรถไฟ,ตำรวจรถไฟและเจ้าหน้าที่ประจำสถานีรถไฟ ได้รีบนำถังดับเพลิง มาสกัดและควบคุมเพลิง พร้อมทั้งงัดฝาตู้โบกี้ตรงประตูทางเข้าในจุดที่เกิดเหตุออก

 

แต่ไฟก็ยังคงลุกไหม้ขึ้น จึงประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลโนนศิลามาสกัดและควบคุมเพลิง โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาทีจึงสามารถควบคุมสถานการณ์ให้กลับสู่สถานการณ์ปกติได้

 

เบื้องต้นได้ถามทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงสันนิษฐานเบื้องต้นอาจจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากการใช้งานและเกิดความร้อนจากภายในจนลุกไหม้ขึ้น กระทั่งเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นและเคราะห์ดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น”

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube