fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ผบ.ตร.สั่งเฝ้าระวังคนร้าย ชาวสิงคโปร์พร้อมภารยาหลบหนี

Featured Image
ผบ.ตร.สั่งเฝ้าระวังคนร้ายชาวสิงคโปร์ และภรรยาชาวไทยหนีคดีโกงกว่า 800 ล้าน เข้าไทยทางช่องธรรมชาติ เร่งสืบสวนจับกุม หลังตำรวจสากลอนุมัติหมายจับแดงแล้ว

 

 

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยกรณีตำรวจสิงคโปร์ออกหมายจับหญิงไทย และสามีสิงคโปร์ ในคดีฉ้อโกงมูลค่ากว่า 800 ล้านบาท และมีผู้เสียหายกว่า 180 ราย เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อตำรวจสิงคโปร์ซึ่งต่อมาผู้ต้องหาทั้งสองรายได้หลบหนีการประกันตัวในระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่

 

กรณีดังกล่าวได้ตรวจสอบข้อมูลจากกองการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบว่า ปัจจุบัน องค์การตำรวจสากล ซึ่งมีประเทศสมาชิกจำนวน 195 ประเทศทั่วโลก ได้ออกหมายแดง (Red Notice) ตามที่ทางการสิงคโปร์ร้องขอจริง แต่ยังได้มีการประสานเรื่องหรือร้องขอมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ของไทยให้ดำเนินการ ทั้งนี้หากได้รับการประสานมา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมช่วยทำการจับกุมตัว

 

รองโฆษก ตร. ระบุว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องเร่งรัดประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทำการสืบสวนและติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมาย

 

มีรายงานว่า หมายแดงของอินเตอร์โพล ที่ออกให้ตามที่ ตำรวจสิงค์โปร์ ร้องขอ ให้จับกุม คือ นาย พี เจียเผิง หรือ เควิน อายุ 26 ปี ชาวสิงคโปร์ และหญิงไทย ชื่อ “ศิริวิภา พันศักดิ์” อายุ 27 ปี ซึ่งทั้งสองเป็นสามาภรรยากัน โดยนายเควิน หลบหนีในระหว่างประกันตัว โดยมีรายงานว่า ได้มีการประสานกลับ ดีเอสไอ แล้วในการสืบสวนจับกุมตัว

 

 

ขณะที่ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง หรือ สตม.ได้มีการเข้มงวดการเฝ้าระวังด่านชายแดนในพื้นที่ภาคใต้ทั้งหมดที่มีรอยต่อกับมาเลเชียทั้งหมด เฝ้าระวังอย่างเข้มงวด หลังจากมีกระแสข่าวว่านายเควินและภรรยาชาวไทยหลบหนีจากสิงคโปร์

 

โดยซุกซ่อนตัวมาในรถเทรลเลอร์เข้าไปยังประเทศมาเลเซีย มีปลายทางที่ประเทศไทย โดยการหลบหนีเข้าทางชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะด่านชายแดน ส่วนพื้นที่ชั้นในจะมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งติดตามตัวอยู่แล้ว เนื่องจากมีความเกี่ยวข้องกับการออกหมายแดงของตำรวจสากล หรือ อินเตอร์โพล ที่ ผบ.ตร.จะต้องสั่งการไปยังตำรวจทั่วประเทศให้มีการจับกุมเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube