fbpx
Home
|
ข่าว

แยกกันเดิน(ไม่)ร่วมกันตี

แยกกันเดิน(ไม่)ร่วมกันตี

@ มู้ดโทนพี่น้อง2ป.ออกมาไม่ต่างกันระหว่าง “หัวหน้าป้อม”วันนี้(15ต.ค.)กับ”นายกฯลุงตู่”เมื่อวาน(14ต.ค.)ที่แยกทางกันเดินแม้เป็นทางเดียวกันคือพื้นที่อีสาน ในการลงพื้นที่ดูน้ำท่วม โดยวันนี้ “ลุงตู่”กำลังอยู่ที่ จ.อุบล หลังเมื่อวาน “พี่ใหญ่”ไปขอนแก่นแล้วไปจ๊ะเอ๋ “แนวต้าน”จาก “ม็อบราษฎร”เป็นครั้งแรกจนมีเหตุกระทบกระทั่งแบบเจ็บเนื้อเจ็บตัวทั้งตำรวจและม็อบที่วันนี้(15ต.ค.) มี “คำถามวงแตก”อีกครั้งหลังจากที่วันก่อนเพิ่งวงแตกจากที่ไปถาม“บิ๊กตู่”เรื่องที่ “พีรพันธ์”โดนแรงต้านจากคนในพรรค พปชร. แต่วันนี้ “ลุงป้อม”ถึงกับบ่นอุบเดินหนีทันที เมื่อโดนถาม ถึงความสัมพันธ์ พี่น้อง3ป.ว่าจะจูงมือเดินไปด้วยัน จะไม่แยกจากกันหรือไม่โดยบ่นดัง“ไม่ตอบแล้ว ขี้เกียจตอบ เพราะพูดไปหมดแล้ว”ไม่นับรวมที่มีการพูดถึงสถานะของ “นายกฯลุงตู่”ในการเป็น “แคนดิเดตนายกฯ”ของพปชร.ว่าไม่จำเป็นต้องเป็นสมาชิกพรรคก็ได้ ก่อนที่จะยืนยันยังคงแยกกัน เดิน ในการลงพื้นที่กับนากฯโดยบอกว่าถ้าเดินตามทัน ก็อยากไปแต่ ถ้าไปด้วยกัน แล้วเดินตามไม่ทันงั้นแล้วจะลงไปด้วยกันทำไมสู้แยกกันทำงาน ไม่ดีกว่าหรือ

 

@ เรียกว่าแม้ทั้ง “นายกฯลุงตู่”และ “หัวหน้าป้อม”จะออกมาทั้งพูดเองหรือให้โฆษกรัฐบาลช่วยพูดแบบรัวๆในรอบ2สัปดาห์ที่ผ่านมา ยืนยัน3ป.ยังรักดี ไม่เคยคิดยุบสภาตอนนี้ แต่ก็ยังคงถูกจับตาจากทุกฝ่ายรวมถึงสื่อที่ถามย้ำเพราะ ร่องรอยความขัดแย้ง ที่ลุกลาม “ศูนย์อำนาจ3ป.”จาก “ธรรมนัสเอฟเฟกต์”ที่ถือเป็น “มือวาง”ในการทำศึกเลือกตั้ง ที่อาจเกิดขึ้นหากมีอุบัติเหตุการเมืองในสภาฯให้กับ “หัวหน้าป้อม” อันก่อเป็นความไม่สบายใจโดยเฉพาะกับ “นายกฯลุงตู่”จนถูกมองว่าการเข้ามาประกบ “หัวหน้าป้อม”ของ “พีรพันธ์-สมศักดิ์”แม้ “พีรพันธ์”จะอยู่ใน“เซนต์คาเบรียลคอนเน็กชั่น”กับ “ลุงป้อม”แต่ด้วยความที่เป็นมือทำงานให้กับ“นายกฯลุงตู่”มาหลายเรื่องใน “โหมดการบ้าน”ทำให้เจอแรงต้านทันทีจากคน พปชร.

 

@ ยิ่งจากภาษากายของ “นายกฯลุงตู่” กับอาการ “วงแตก”เช่นกัน เมื่อถามเรื่องนี้ ก็ทำให้เห็นว่ายังมีร่องรอยที่ยิ่งงวดใกล้การเปิดสภาฯวันที่ 1พ.ย.เข้ามาเท่าใด ยิ่งทำให้มีความไม่สบายใจให้กับ “คนตึกไทย” ที่ด้านหนึ่งแม้ทั้ง “ศูนย์อำนาจ3ป.”จะปฏิเสธถึงความเปลี่ยนแปลงในระดับที่ต้องมีเลือกตั้งใหม่ และส่งสัญญานภาพว่าอาจเข้าสู่จังหวะ “ปรับครม.ฟันหลอ”ที่ นายกฯรับฟังหรือมีการแจ้งเพื่อทราบ “หัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล”ทุกพรรค รวมถึง “หัวหน้าป้อม”วันก่อน

 

@ ที่ทั้งหมดยังไม่นับรวม ร่องรอยที่เคยเกิดขึ้นก่อนหน้านี้ และใกล้ที่จะปะทุขึ้นมาอีกครั้งหลังประวิงเวลามาระยะหนึ่งจน”บิ๊กวิน”ผู้ว่ากทม.จากแต่งตั้งนั่งยาวมา5ปี กับ การเลือกตั้งผู้ว่ากทม.ที่เป็นอีกช็อตที่ยังไม่คลิกกัน ที่ว่ากันว่า 2ป.หนุน “ว่าที่ผู้สมัคร”คนละคนกัน จนเกิดภาพเหมือนกับเคสว่าที่นายกฯของ“พรรคเพื่อไทย”ที่พรรคการเมืองและผู้สมัครอิสระทยอยเปิดหน้าเดินงานพื้นที่ตุนแต้มแต่ รัฐบาล พปชร.ยังกิ๊กกั๊ก จนมีภาพของ “บิ๊กวิน”ที่เปลี่ยนใจลุย และภาพของ “พล.ต.อ.จักรทิพย์”ที่ซ้อนกันอยู่ในทีที่บังเอิญว่า “ผู้กองนัส”ในยามยังหวานชื่นกับ “คนตึกไทย”ก็เคยถูกมอบหมายให้เตรียมงานการเลือกตั้งผู้ว่ากทม.ในส่วนของ พปชร.จาก”พี่ใหญ่”โดยให้ “เสธ.หิ”ทำพีอาร์และมวลชน ที่แทงหวยทั้ง “บิ๊กวิน”และ”พล.ต.อ.จักรทิพย์”ที่”ลุงตู่-ลุงป้อม”ต่างหนุนคนละคนที่อาการดังว่าทำให้วันนี้(15ต.ค.)มีช็อต “ลุงป้อม”ต้องออกตัว ถึงวีกก่อนที่มีข่าวเรียก “ณรงค์ศักดิ์”“อดีตผู้ว่าหมูป่า”ที่ปัจจุบันย้ายมาจ.ปทุม ซึ่งเคยถูกยกว่าเป็นนักบริหารมืออาชีพที่เข้าตาหลายฝ่ายว่าเหมาะถึงระดับ “นายกฯ”หรือ “ผู้ว่า กทม.” มาเข้าพบจนมีข่าวทำนอง ว่า มีการทาบทามลงการเมืองเป็นผู้ว่ากทม.หรือนายกฯสำรอง ว่า ไม่ได้เรียกพบแต่เป็นการประสานเข้าพบผ่าน “วิรัตน์รัตนเศรษฐ”เพื่อคุยกันเรื่องปัญหาน้ำท่วม

 

@ ทั้งหมดทั้งมวล ไม่ว่าจะ แยกกันเดิน ที่ยังไม่รู้ว่า ถึงเวลา จะร่วมกันตี แบบจำใจอย่างไร ของสองพี่น้อง 2 ป. ที่หลายฝ่ายประเมินว่า อย่างไรก็ยังต้องไปด้วยกัน เพียงแต่ จะมีเหตุผลที่ทำให้ต้องยอมรับอย่างไรกับความเปลี่ยนแปลง “ตัวบุคคล”ในการยำมาชูเป็นแคนดิเดตที่แม้ “ส.ส.ใต้”จะบอกว่า “ลุงตู่”ยังขายได้กับคนใต้แต่ นักการเมืองที่เข้าไปลุยน้ำท่วมอกอย่าง “ผู้กองนัส” น่าจะเข้าใจได้มากกว่า “บิ๊ก3ป.” อย่างน้อยก็ “พี่รอง”บิ๊กป๊อก”มท.1คนนึงที่ยอมรับว่าที่ผ่านมา ทำงานแบบราชการไม่เหมือนนักการเมืองส.ส.ที่ลงพื้นที่ใกล้ชิดประชาชน.นี่จึงอาจเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้เกิดอาการอึดอัดไม่สบายใจของ “2ป.”เวลานี้.

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube