fbpx
Home
|
ภูมิภาค

วัดดังโคราชไร้ผลกระทบคนแห่ทำบุญเพียบ

Featured Image
วัดดังโคราชไร้ผลกระทบ แม้ค่าครองชีพสูง คนยังแห่ทำบุญกราบไหว้ขอพรต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์หวังเป็นที่พึ่งทางใจ

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการที่ปัจจุบันนี้สถานการณ์ค่าครองชีพของประชาชนมีแต่จะเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งราคาสินค้าที่มีราคาสูงขึ้น อีกทั้งค่าน้ำมันเชื้อเพลิง แก๊สโซฮอล์และดีเซลที่ต่างปรับตัวสูงขึ้น จนทำให้ประชา ชนได้รับผลกระทบในการดำเนินชีวิตเป็นอย่างมาก และจากปัญหาหลายอย่างที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน ประชาชนไม่สามารถหาที่พึ่งได้ จึงส่งผลให้ส่วนใหญ่ต่างหาที่พึงทางใจด้วยการเข้าวัดทำบุญ ขอพรต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์

 

โดยที่วัดศาลาลอย ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา พบว่า มีนักท่องเที่ยวและประชาชนชาวโคราชจำนวนมาก เดินทางเข้ามาทำบุญกราบไหว้ขอพรต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ท่ามกลางสถานการณ์ของแพงค่าครองชีพสูง ถึงแม้จะไม่ใช่ในช่วงวันหยุดนักขัตฤกษ์หรือวันหยุดสุดสัปดาห์ก็ตาม นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ก็จะเข้ามากราบไว้ขอพรกับท้าวเวสสุวรรณ

 

ซึ่งเชื่อกันว่าจะช่วยให้ประสบความสำเร็จในเรื่องหน้าที่การงาน ความรัก และการค้าขาย นอกจากนั้น บริเวณเจดีย์บรรจุอัฐิของท้าวสุรนารี ก็พบว่า มีนักท่องเที่ยวต่างมาจุดธูปกราบไว้ขอพรต่อหน้าอัฐิของท้าวสุรนารีกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งดูจากจำนวนนักท่องเที่ยวแล้ว

 

จะเห็นได้ว่าแม้จะมีปัญหาด้านเศรษฐกิจหรือปัญหาด้านค่าครองชีพก็ตาม ก็ไม่กระทบต่อศรัทธาของประชาชนที่เดินทางเข้ามาทำบุญที่วัด มีแต่จะช่วยส่งเสริมให้คนหันมาเข้าวัดกันมากขึ้นเพื่อหาที่พึ่งทางใจ

 

โดยนายณรงค์ อายุ 65 ปี เจ้าหน้าที่จุดจำหน่ายดอกไม้ธูปเทียนและถังสังฆทานภายในวัดศาลาลอย เปิดเผยว่า ถึงแม้เศรษฐกิจจะไม่ดี ข้าวของจะแพงขึ้นก็ตาม ชาวบ้านก็ยังคงมาทำบุญกันอย่างต่อเนื่องเหมือนเดิมคิดว่าวัดเป็นที่พึ่งทางใจให้กับชาวบ้าน เพราะสถานการณ์แบบนี้ชาวบ้านก็ไม่รู้ว่าจะหันไปพึ่งพาใครได้

 

ซึ่งที่วัดศาลาลอย คนส่วนใหญ่ก็จะมาขอพรกับท้าวเวสสุวรรณ และบริเวณเจดีย์บรรจุอัฐิท้าวสุรนารี ส่วนมากจะมาขอพรเรื่องสุขภาพ การงาน และการค้าขาย ซึ่งตนเชื่อว่า ชาวบ้านบางส่วนอาจจะไม่สมความปรารถนา แต่อย่างน้อยก็ได้ความสบายใจท่ามกลางสถานการณ์เศรษฐกิจแบบนี้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube