fbpx
Home
|
ข่าว

ทบ.ส่งกำลังพลร่วมทดสอบยิงปืนทางยุทธวิธีอาเซียน

Featured Image
ทบ.ส่งกำลังพลร่วมทดสอบยิงปืนทางยุทธวิธี ทบ.กลุ่มประเทศอาเซียน เพิ่มทักษะประสบการณ์ทหาร สานสัมพันธ์มิตรประเทศ

 

กองทัพบกส่งทีมยิงปืนไปร่วมทดสอบยิงปืนทางยุทธวิธีกองทัพบกกลุ่มประเทศอาเซียน ครั้งที่ 30 (30th ASEAN Armies Rifle Meet : AARM 2022) ณ ศูนย์ฝึกทางยุทธวิธีแห่งชาติเวียดนาม (National Military Training Center) เมืองฮานอย สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม โดยกองทัพบกเวียดนามเป็นเจ้าภาพ จัดขึ้นระหว่าง 3-12 พฤศจิกายน 2565 โดยกองทัพบกส่งกำลังพล ทีมปืนพกหญิง, ทีมปืนพกชาย, ทีมปืนเล็กยาว, ทีมปืนเล็กสั้น, ทีมปืนกลรวม 44 นาย ร่วมการทดสอบทั้งประเภทบุคคลและทีม โดยจะมีพิธีเปิดการแข่งขันในวันที่ 6 พฤศจิกายน 2565 ซึ่ง พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ รองผู้บัญชาการทหารบกจะเดินทางร่วมในพิธี และร่วมทดสอบยิงปืน Novelty Shoot ณ ศูนย์ฝึกทางยุทธวิธีแห่งชาติเวียดนามด้วย โดยมีกองทัพบกอาเซียนจำนวน 10 ประเทศ เข้าร่วมในการทดสอบ

การทดสอบยิงปืนทางยุทธวิธี เป็นกิจกรรมทางทหารที่กองทัพบกให้ความสำคัญและได้คัดเลือกผู้เข้าร่วม ทั้งนี้ในการฝึกเตรียมความพร้อมให้กับกำลังพล พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ได้เดินทางเยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลในขณะเข้ารับการฝึก ณ ศูนย์การทหารราบ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อ 21 ตุลาคม 2565 ได้ย้ำให้ทุกนายเก็บเกี่ยวความรู้และประสบการณ์ที่จะได้รับจากการร่วมทดสอบ เพื่อมาถ่ายทอด ขยายผล

 

และสร้างประโยชน์ให้แก่หน่วยอย่างเต็มความสามารถ การส่งกำลังพลเข้าร่วมการทดสอบยิงปืนทางยุทธวิธีในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการเชื่อมสัมพันธภาพระหว่างกองทัพมิตรประเทศกลุ่มอาเซียนแล้ว ยังเป็นการพัฒนากำลังพลกองทัพบกให้มีความเชี่ยวชาญ และต่อยอดพัฒนาทักษะความสามารถของกำลังพลที่ถือเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าของกองทัพอย่างต่อเนื่อง

(เว้นปี 2563 และ 2564 เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ในลักษณะที่หมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพ โดย กองทัพบกไทย เป็นเจ้าภาพเมื่อปี 2537 และ 2543 รวมทั้งได้มีการริเริ่มให้จัดประชุม ผบ.ทบ.กลุ่มประเทศอาเซียน (ASEAN Chief of Armies Multilateral Meeting : ACAMM) ตั้งแต่ปี 2543 เป็นต้นมา ปัจจุบันการทดสอบยิงปืนทางยุทธวิธี กองทัพบกกลุ่มประเทศอาเซียน ได้มีการปรับและเปลี่ยนแปลงกติกาการทดสอบ โดยให้จัดเป็นทีมผสมเพื่อเปิดโอกาสให้กำลังพลทีมยิงปืนทางยุทธวิธีได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน เพื่อเพิ่มทักษะในการยิงปืนที่หลากหลายและลดบรรยากาศของการแข่งขัน

 

สำหรับรางวัลล่าสุดที่ทีมยิงปืนทางยุทธวิธีกองทัพบกได้รับมาคือ รางวัลชนะเลิศ “ประเภทบุคคล” และ “ประเภททีม (ปืนเล็กสั้น และ ปืนกล)” ในการทดสอบยิงปืนทางยุทธวิธีกองทัพบกกลุ่มประเทศอาเซียนครั้งที่ 29 ณ เมืองบันดุง สาธารณรัฐอินโดนีเซีย เมื่อ พ.ย. 2562

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube