fbpx
Home
|
ภูมิภาค

13 หมูป่าทำบุญครบรอบ 4 ปี ติดถ้ำหลวงเชียงราย

Featured Image
ทีมฟุตบอลหมูป่า อะคาเดมี 13 ชีวิต ร่วมพิธีทำบุญครบรอบ 4 ปี ติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย

 

 

(23 มิ.ย. 65) ครบรอบ 4 ปี ทีมฟุตบอลหมูป่า อะคาเดมี 13 ชีวิต ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน (เตรียมการ) ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย 23 มิ.ย. 2561 เป็นวันแรก

 

โดย นายกสมาคมส่งเสริมการเลี้ยงไก่แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานในพิธีทำบุญครบรอบ 4 ปีถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน และมีผู้บริหารอุทยานฯ ประชาชนทุกหมู่เหล่าในพื้นที่ และ 13 หมูป่าที่ติดถ้ำหลวงเมื่อ 4 ปีที่แล้ว เข้าร่วมพิธี ซึ่ง13 หมูป่า ได้เข้าจุดธูป เทียน

 

เคารพภาพของ “จ่าแซม-วีรบุรุษถ้ำหลวง” หรือ นาวาตรี สมาน กุนัน (ยศปัจจุบัน) เจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความปลอดภัย ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ อดีตทหารเรือหน่วยซีล หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ ที่ดำน้ำลงไปในถ้ำเพื่อนำถังอากาศไปวางตามจุดต่างๆจนเสียชีวิตดังกล่าว

 

ซึ่งช่วงนี้ทางอุทยานฯ ยังไม่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปไว้อาลัย หรือชมสถานที่ เพื่อรำลึกถึงเหตุการณ์ดังกล่าว เนื่องจากทางกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้มีโครงการปรับปรุงพื้นที่อุทยานฯ เพื่อให้ประชาชนสามารถเดินทางได้โดยสะดวกกว่าเดิม ฯลฯ โดยคาดว่าจะสามารถเปิดให้เที่ยวเข้าชมถ้ำหลวงอีกครั้งในวันที่ 1 ต.ค. 2565 นี้เป็นต้นไป

 

 

ขอบคุณภาพ : พงศ์ พีเค แม่สาย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube